รองผบช.น. เผยอายัดเงินบัญชีพนัน ช่วงบอลโลกกว่า 35 ล้าน รับจับตัวใหญ่ยากอยู่ ตปท.

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล (นครบาล) เปิดเผย ว่าในช่วงเย็นของวันนี้ (15กรกฎาคม) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานบันเทิงและสถานบริการเพื่อติดตามความคืบหน้า และดูภาพรวมว่าในพื้นที่มีการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล หรือมีเหตุทะเลาะวิวาท ประทุษร้ายต่อทรัพย์หรือไม่ จากนั้นจะแถลงสรุปภาพรวมผลการจับกุม และดำเนินคดีทั้งหมดที่ สน.ชนะสงคราม ก่อนที่จะปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามฯในวันเดียวกัน พร้อมระบุว่าในส่วนของนครบาลตั้งแต่เปิดศูนย์ฯ (1 พฤษภาคม) สามารถอายัดและยึดเงินในบัญชีการพนันได้ 35 ล้านบาท กว่า 145 บัญชีแล้ว ถือว่ามากกว่าทุกกองบัญชาการฯ แต่ยอมรับว่าการสืบสวนจับกุมยังไม่ไปไม่ถึงตัวการใหญ่ เพราะอยู่ต่างประเทศ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่าตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่นครบาล มีผลการจับกุมทั้งหมด 4,652 ราย ได้ผู้ต้องหา 4,519 คน ยึดเงินสดของกลาง 109,000 บาท เป็นเงินในโพย จำนวน 1,360,000 บาท การพนันออนไลน์ ได้เจ้ามือ 23 ราย ผู้ต้องหา 54 คน ออกหมายเรียกพริตตี้เน็ตไอดอล มารับทราบข้อหา 34 คน, พนันตั้งโต๊ะ 12 ราย

“พวกนี้มันเป็นนอมินีทั้งนั้นแหละ ยังไม่ถึงตัวการใหญ่ เพราะตัวใหญ่มันอยู่ต่างประเทศ แต่ว่าผลที่เราได้คืออายัดเงินฟรีชเงินในบัญชี 35 ล้านมากที่สุดกว่ากองบัญชาการอื่น” พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์