ไทยคว้าเจ้าภาพนางงามจักรวาล 2018 “เดมี ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส”บินร่วมแถลงข่าว 31 ก.ค.

Miss South Africa Demi-Leigh Nel-Peters waves after being crowned Miss Universe during the 66th Miss Universe pageant at Planet Hollywood hotel-casino in Las Vegas, Nevada, U.S. November 26, 2017. REUTERS/Steve Marcus

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาสัมพันธ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้คัดเลือกให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีนายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหารบริษัท TW Investment Group เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว จึงถือได้ว่าเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 13 ปี ของประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพการจัดประกวดในเวทีนางงามอันดับหนึ่งของโลก

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม เวลา 14.00.น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร “พอลล่า แมร์รี่ ชูการ์ต” ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส บริษัท WME/IMG พร้อม เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์สปี 2017 จากประเทศแอฟริกาใต้ผู้ครองตำแหน่งคนล่าสุด จะบินตรงจากนิวยอร์กเพื่อมาร่วมแถลงข่าวในไทยอย่างเป็นทางการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ในประเทศไทยนั้น ถูกพูดถึงในแวดวงนางงามก่อนหน้านี้อย่างหนาหูว่าจะกลับมาจัดการประกวดในประเทศไทย โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยเอกสารของคณะผู้จัดการประกวด ที่ได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม และมีกำหนดเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเวลา 09.00 น. วันที่ 31 กรกฎาคมนี้

สำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 67 โดยประเทศไทยเคยมีนางงามที่ได้รับมงกุฎจากเวทีนี้ 2 คน ได้แก่ อาภัสรา หงส์สกุล มิสยูนิเวิร์สปีพ.ศ. 2507 (ค.ศ.1964) และภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ปีพ.ศ. 2531 (ค.ศ.1988)

นอกจากนี้ สาวไทยยังประสบความสำเร็จบนเวทีนานาชาติไม่น้อย โดยสามารถผ่านเข้าสู่รอบลึก และคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้หลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดคือ ชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ออกแบบโดย หิรัญกฤษฎิ์ ภัทรพิบูลย์กุล สวมใส่โดย อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ปี พ.ศ.2558

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2535 (ค.ศ.1992) โดยมี อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ นางสาวไทย 2535 เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวด และสาวงามที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 1992 คือ มิเชล แม็คลีน จากประเทศนามิเบีย

ส่วนครั้งที่ 2 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประกวด มิสยูนิเวิร์ส เมื่อปีพ.ศ.2548 (ค.ศ.2005) โดยมี ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2548 เข้าร่วมประกวด และสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาได้ ส่วนสาวงามที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2005 คือ “นาตาลี เกลโบว่า” จากประเทศแคนาดา

สำหรับ นายธนวัฒน์ วันสม ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวดครั้งนี้ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานภูมิภาค บริษัท สตาร์ทีวี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเครือบริษัท นิวส์ คอร์ปอเรชั่น สื่อชั้นนำของโลก, กรรมการผู้จัดการ แชลแนลวี ประเทศไทย, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ท็อปคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล ,ที่ปรึกษาอาวุโสพัฒนาธุรกิจ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์