ไขข้อข้องใจทำไม ‘บิ๊กโจ๊ก’ (เคย)ทำได้ทุกเรื่องในประเทศ !!

ไขข้อข้องใจทำไม ‘บิ๊กโจ๊ก’ (เคย)ทำได้ทุกเรื่องในประเทศ ผอ.ตัวจริงแพลมยกเครื่องศูนย์ฯหรือไม่ เร็วๆนี้รู้!!

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า เช้าวันนี้ หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผบช.สตม.โอนย้ายเป็น ข้าราชการพลเรือน ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรยากาศในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปอย่างเงียบเหงา ในช่วงเช้าผู้บังคับบัญชาระดับสูงยังไม่เข้ามาที่สำนักงาน โดยไปรวมตัวรดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในวันสงกรานต์ ขณะเดียวกันที่ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือ ศปอส.ตร. ซึ่งมีพล.ต.ท.สุรเชษฐ์เป็นรองผอ.ศูนย์ฯ นั้นพบว่ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังมีประชาชนที่เดือดร้อนเดินทางมาร้องเรียน เมื่อผู้สื่อข่าวขออนุญาตถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่ร้องขอให้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาสูงสุดเสียก่อน พร้อมบอกว่าทางศูนย์ฯเองก็ยังไม่ได้รับคำสั่งใดๆเพิ่มเติม ยังคงมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนตามปกติ

ด้านพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศปอส.ตร. กล่าวว่า ศปอส.ตร.ยังคงมีเหมือนเดิม เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดนหลอกลวง ซึ่งยังคงเดินทางมาร้องเรียนต่อเนื่อง สำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารและเจ้าหน้าที่ในศูนย์นั้น เร็วๆนี้จะมีความชัดเจน แต่ยังคงใช้เจ้าหน้าที่ชุดเดิมเป็นส่วนใหญ่ เพราะมีประสบการณ์ในการทำงานอยู่แล้ว โดยจะให้ไปช่วยท้องที่ในคดีที่ซับซ้อนยุ่งยาก

สำหรับศปอส.ตร.นั้น ตั้งขึ้นใหม่ในช่วงที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แม้มีตำแหน่งเพียงรองผอ.ศูนย์ฯ แต่เป็นผู้มีบทบาทสั่งการขับเคลื่อนทั้งหมด โดยศูนย์นี้ มีอำนาจหน้าที่ปราบปราม 13 ด้าน อาทิ 1.การกู้ยืมเงินโดยไม่เป็นธรรม 2.ชาวต่างชาติทำผิดกฎหมาย หรืออยู่เกินกำหนดอนุญาต 3.การพนัน4.ยาเสพติด อาวุธปืน5.ทรัพย์สินทางปัญญา6.เจ้าหน้าที่รัฐถูกร้องเรียน7.พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ8.สถานบริการ9.แข่งรถในทางสาธารณะ10.เร่งรัดกฎหมายจับ ติดตามการดำเนินคดี 11.รถเถื่อน ป้ายปลอม12.การท่องเที่ยว13. อาชญากรรมทั่วไป  จึงเป็นที่มาให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถเข้าไปสัมผัสทุกคดีสำคัญในประเทศในช่วงที่ผ่านมา

Advertisment

 

ที่มา:มติชนออนไลน์