เค้นทั้งคืน 3 ตร. “รองผบก.-สว.-ผบ.หมู่” พันเก๋ง พา “ยิ่งลักษณ์” หนี นำชี้รถยืนยัน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง พร้อมชุดสืบสวน และ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายกฎหมาย คสช.ได้นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ พร้อมรถเก๋งโตโยต้าคัมรี สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขับพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี โดยสามารถตรวจยึดได้จากพื้นที่ จ.นครปฐม มาสอบปากคำและตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้รถคันดังกล่าวเป็นรถต้องสงสัยที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด บริเวณด่านทหาร จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 22.07 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นรถที่พาตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่หลบหนีไม่มารับฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าว กระทั่งมาพบรถคันดังกล่าวจอดใกล้กับบ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถสวมทะเบียน โดยหมายเลขเครื่อง ตัวถัง และทะเบียนรถ ปรากฎชื่อผู้ครอบไม่ตรงกัน โดยกรมการขนส่งทางบก แจ้งระงับการใช้งานรถคันดังกล่าว ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์ ส่วนภายในรถไม่พบเอกสารและหลักฐานสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้คุมตัว ตำรวจ 3 นาย ที่เกี่ยวข้องกับรถคันนี้ โดยเป็นนายตำรวจตำแหน่งรองผู้บังคับการ ยศ พ.ต.อ. 1 นาย สารวัตร 1 นาย และผู้บังคับหมู่ ยศ ด.ต. 1 นาย ทำการสอบปากคำตลอดคืนที่ผ่านมา หลังควบคุมตัวพร้อมรถยนต์ที่ตรวจพบในพื้นที่ จ.นครปฐม ในประเด็นที่นำรถยนต์ที่ตรวจพบใช้เป็นพาหนะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปทาง จ.สระแก้ว โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวนี้นทราบชื่อผู้ครอบครองแล้วอยู่ระหว่างการเชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นผู้หญิงภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ยกเลิกใช้รถไปตั้งแต่ปี 2555

Advertisment

สำหรับตำรวจทั้ง 3 นายยังไม่พบว่ามีความผิด หากจะผิดก็คือ ปลอม ใช้เอกสารราชการปลอม, ใช้รถเลี่ยงภาษี และหากรถมีการแจ้งหายไว้ ก็จะเข้าฐานความผิด รับของโจร อย่างไรก็ตามสำนวนคดีนี้จะให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ลงมาชี้รถยนต์โตโยต้า คัมรีสีบรอนซ์ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ยังพบแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 ชุด รวม 4 แผ่น เพื่อไว้สลับสับเปลี่ยนระหว่างทางประกอบด้วย ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร และ ฌย 2123 กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม เวลา 10.00 น. วันนี้ (22 ก.ย.) จะคุมตัวตำรวจทั้ง 3 นาย สอบสวนเพิ่มเติมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์