พิจิตร โรงเรียนหยุด-งานประจำปีกร่อย หลังพบหญิงวัย 25 ติดโควิด

ภาพจาก ข่าวสด

พิจิตรงานเข้า หลังตรวจพบหญิงวัย 25 ปี ติดโควิด โรงเรียนเกือบทุกแห่งประกาศหยุดเรียน งานประจำปีเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าขายไม่ออก

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ข่าวสด รายงานกรณีจังหวัดพิจิตร ตรวจพบหญิงวัย 25 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการเดินทางมาจากเมียนมาร์ทางช่องทางธรรมชาติ และกลับมาท่องเที่ยวภายในสถานบันเทิงในจังหวัดพิจิตร 2 แห่ง รวมทั้งไปตามสถานที่ต่างๆ

ล่าสุดโรงเรียนและสถานศึกษาในจังหวัดพิจิตร เกือบทุกแห่ง มีคำสั่งประกาศสั่งปิดเรียนเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้คือวันที่ 3 ธันวาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียนนักศึกษากลุ่มเสี่ยงไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพิจิตร หรือโรงพยาบาลประจำอำเภอ

ส่วนบรรยากาศในตัวเมืองพิจิตร ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้า เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ถนนสายหลักทุกเส้นทางประชาชนต่างไม่ค่อยสัญจรไปมา รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านข้าวต้มทุกแห่ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ถึงแม้ว่าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดจะกำชับให้ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ เข้มงวดมาตรการความปลอดภัย โดยมีจุดสแกนวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และนั่งห่างกันอย่างหนึ่งเมตร ก็ตาม

Advertisment

เช่นเดียวกับภายในงานเทศกาลกินหมูสะเต๊ะ หอยทอดรสเด็ด ปิ้งย่างทะเลเผาท้าลมหนาว หรืองานงิ้วประจำปีของจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีร้านอาหารดังกล่าวมากกว่า 200 ร้านค้านำอาหารมาวางจำหน่ายกันจำนวนมากนั้น พ่อค้าแม่ค้าลมแทบจับ และเจ๊ง

พ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นกันเป็นเสียงเดียวกันว่าขาดทุนเพราะโควิด-19 เนื่องจากภายในงานมีแต่โต๊ะและเก้าอี้ว่างเปล่า ไม่ค่อยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเลือกซื้ออาหารรับประทานเหมือนเช่นวันแรกของงาน ถึงแม้ว่าจะมี อสม.ตั้งจุดตรวจสแกนตรวจวัดอุณหภูมิทางเข้าออก 8 จุดก็ตาม