นนทบุรี พบผู้ติดโควิดอีกราย หญิงวัย 25 ปี ขึ้น MRT-เรียน ปวส.

นนทบุรี ยืนยันผู้ติดโควิดอีกราย เป็นหญิงอายุ 25 ปี เดินทางไปหาแม่ที่ชุมชนใกล้ รพ.มหาชัย ตรวจสอบพบเดินทางด้วยเอ็มอาร์ที-เรียนวิทยาลัย-ไปคอนโดย่านรัตนาธิเบศร์
วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี โดย สำนักงานสาธารณสุขนนทบุรี เผยแพร่ไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิด รายที่ 118 ซึ่งระบุว่าเป็น รายที่ 2 ของการระบาดรอบใหม่ ใน จ.นนทบุรี ได้แก่ หญิงไทย อายุ 25 ปี ที่อยู่ วัดสลักใต้ ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

จากไทม์ไลน์พบว่า วันที่ 10 ธ.ค. ผู้ป่วยรายนี้ไปหาแม่ที่ชุมชนใกล้ รพ.มหาชัย นอกจากนั้น เดินทางไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองนนทบุรี รวมถึงมีการเดินทางด้วยเอ็มอาร์ที เพื่อไปเข้าเรียนที่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง, มีไปทำการบ้านที่คอนโดย่านรัตนาธิเบศร์กับเพื่อน 1 คน โดยไม่ใส่แมสก์ ก่อนเข้าไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบรี ในวันที่ 21 ธ.ค. และได้รับผลตรวจในวันที่ 22 ธ.ค.

ทางเพจฯ ระบุด้วยว่า เคสนี้มี ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัว 5 ราย (สามีพ่อและแม่ สามี ลูกชาย ญาติสามี), ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ทำงาน 12 ราย

คำแนะนำสำหรับผู้สัมผัสในวันเวลาสถานที่ดังกล่าว

ท่านที่ไม่มีอาการป่วย “หยุดพักงาน ใส่หน้ากากอนามัย” และสังเกตอาการจนครบ 14 วัน

ท่านที่มีอาการป่วยให้ไป “โรงพยาบาลใกล้บ้าน” และติดต่อคลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ พร้อมทั้งแจ้งประวัติเสี่ยง

ผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน ควรมาตรวจ แม้ไม่มีอาการเจ็บป่วย

Advertisment

หากท่านใดสัมผัสผู้ป่วย หรือสงสัยว่าตนเองสัมผัส สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือ สอบถามไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี