อยุธยา ลุยตรวจเชิงรุก พบติดโควิดเพิ่ม 3 ราย รวมติดเชื้อระลอกใหม่ 15 ราย

อยุธยาพบผู้คิดเชื้อโควิด ระลอกที่ 2 รวมแล้ว 15 คน และสุ่มตรวจบุคคลแวดล้อมที่เสี่ยงไปแล้ว 4,145 คน และล่าสุดสั่งปิดบ่อนไก่ชนทุกแห่งในจังหวัด และ ให้ตรวจหาจับกุมหากใครลักลอบเปิดสังเวียนชนไก่

วันที่ 6 มกราคม 2564 มติชนรายงาน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 2 ในพื้นที่ว่า ถึงวันนี้พบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 15 คน ซึ่งเป็นการติดเชื้อจาก 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร , 2.จาก จ.ระยอง และ 3.ล่าสุด จาก บ่อนไก่ เขต อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งนับตั้งแต่ พบผู้ป่วยติดเชื้อรอบใหม่ รายที่ 1 มาจนถึงรายที่ 15 นั้น ทางจังหวัดได้สุ่มตรวจบุคคลแวดล้อม ที่สุ่มเสี่ยงจะติดเชื้อไปแล้ว 4,145 คน โดยผลตรวจออกมาแล้วไม่พบเชื้อ 2,427 คน และอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 1,718 คน

โดยวันนี้ ตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่ ลงตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ในพื้นที่ ต.ทับน้ำ เขต อ.บางปะหัน และ ชุมชนข้างวัดโพธิ์ประสิทธิ์ เขต อ.มหาราช ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุด คือรายที่ 13,14 และ 15 ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เดินทางไปติดเชื้อโควิด-19 มาจากบ่อนไก่ชนในเขต จ.อ่างทอง

ทั้งนี้ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ขอประกาศแจ้งเตือนถึงประชาชน ในพื้นทั้ง 16 อำเภอ ว่าท่านใด หรือใครมีญาติ หรือคนที่รู้จัก ได้เดินทางไปยังบ่อนไก่ชนในเขต จ.อ่างทอง มานั้น ขอให้ติดต่อกำนันผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม.ในพื้นที่ เพื่อขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในทันที

และในวันพรุ่งนี้ ( 7 มกราคม 64 ) ทางสาธารณสุขจังหวัด ฯ จะจัดทีมค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกที่หน้าเทศบานครพระนครศรีอยุธยา โดยคนที่เข้าข่ายสงสัยสามารถมาขอรับการตรวจหาเชื้อได้ และหากผู้ใดเคยเข้าไปในพื้นที่สุ่มเยงหรือแพร่ระบาดมาก็สามารถไปตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาลบาลใกล้บ้านได้ ส่วนบ่อนไก่ทุกแห่งทั้งจังหวัด ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุกบุคคลที่ทำงานในบ่อไก่ทุกแห่ง และสั่งปิดบ่อนไก่ทุกแห่ง และกำชับให้กวดขันจับกุมกลุ่มคนที่ลักลอบเปิดบ่อนไก่วิ่ง หรือ สนามประลองไก่ชนในช่วงเวลานี้

Advertisment