ระทึก! เรือดับคลื่นซัดน้ำทะลักจมกลางทะเลพังงา 16 นักท่องเที่ยวหวิดตายหมู่

วันที่ 5 พย. 2560 เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.พังงา รายงานว่า นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา สั่งการให้ นายแสงสุรี ซองทอง ผช.หน.อช.อพ และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ อพ.2 (เขาพิงกัน) นำเรือเร็วของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เดินทางเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวซึ่งประสบเหตุเรือนำเที่ยวจมลง บริเวณด้านข้างเกาะรายาหริ่ง ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเกาะทะลุกับเขาพิงกัน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากลอยคออยู่กลางทะเลเพื่อรอความช่วยเหลือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเกิด เรือนำเที่ยวของบริษัทแห่งหนึ่งนำนักท่องเที่ยว 16 คน  ออกจากท่าเรือบ้านเขาเปาะ ตำบลกระโสม อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร เมื่อนำนักท่องเที่ยวมาถึงจุดเกิดเหตุ เครื่องยนต์เรือเกิดดับ โดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ควบคุมเรือพยายามสตาร์ทเครื่องแต่ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันเรือเกิดเสียหลักขวางคลื่น ทำให้ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาด้านข้างอย่างจัง น้ำทะลักเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ทำให้เรือพลิกคว่ำผู้โดยสารทั้งหมดจมลงสู่ก้นทะเล บริเวณข้างเกาะรายาหริ่ง ระหว่างเกาะทะลุกับเกาะเขาพิงกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งเป็นชาวจีน จำนวน 16 คน ให้รอดตายได้อย่างหวุดหวิด โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เนื่องจากสำลักน้ำเข้าไปเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทั้งนี้ พบว่าผู้บาดเจ็บรายดังกล่าวมีรอยฟกช้ำที่หน้าอก แขน เนื่องจากถูกตัวเรือกระแทกอย่างรุนแรงบริเวณหน้าอก ทราบชื่อในภายหลังคือ นางสาวจ้างเฉียน อายุ 29 ปี สัญชาติจีน เจ้าหน้าที่ได้นำเรือของอุทยานฯ ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษตัวต่อที่ บริเวณท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ก่อนที่จะประสานงานให้รถกู้ชีพของศูนย์นเรนทร ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1669 นำตัวส่ง รพ.พังงา เพื่อให้แพทย์และพยาบาลรับตัวไปรักษาตัวต่อไป

 

Advertisment

ที่มา ข่าวสดออนไลน์