เอสเธอร์ นางเอกดัง แจ้งความเอาผิดแอป หลอกเป็นพรีเซ็นเตอร์

เอสเธอร์
PHOTO : POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” นางเอกดัง เข้าแจ้งความแล้ว หลังถูกหลอกลวงให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แอปฯ Spell

วันที่ 7 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา นางเอกชื่อดัง เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งความร้องทุกข์ให้ช่วยติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิดที่ได้หลอกลวงว่าจ้างให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แอปพลิเคชั่น Spell โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.บช.สตม.หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ที่ 1 เป็นผู้แทน ในการรับเรื่องร้องเรียนครั้งนี้

นางสาวเอสเธอร์กล่าวว่า เนื่องจากตนได้รับการว่าจ้างให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแอปพลิเคชั่น Spell และมีหลาย ๆ คนได้รับความเสียหายจากแอปพลิเคชั่นดังกล่าว โดยได้รับการร้องเรียนผ่านมาทางคุณแม่ ทำให้ตนรู้สึกว่าเหตุการณ์ครั้งน่าจะมีอะไรผิดปกติ จึงได้ดำเนินการติดต่อไปทางผู้ที่ประสานงานมา

แต่สุดท้ายบุคคลที่ติดต่อประสานงานได้หายตัวไป ที่สำคัญทางเราไม่มีช่องทางการติดต่อกับบุคคลนั้นได้เลย จึงได้ร่างสัญญาบอกเลิกการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผ่านทางที่อยู่ของบริษัท และเป็นเหตุให้ต้องเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เท่าที่ได้รับการร้องเรียนทราบว่าผู้ที่ลงทุนกับแอปพลิเคชั่นดังกล่าว โดนปิดบัญชี ไม่สามารถถอนเงินออกได้

สำหรับงานนี้ตนเข้ามารับเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ก่อนรับงานได้รับแจ้งแค่ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นขายของทางออนไลน์ ซึ่งได้ตรวจสอบในระดับหนึ่ง ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ จึงได้เซ็นสัญญาไป 1 ปี และได้ยกเลิกสัญญาไปเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ถ่ายทำงานทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง แต่เริ่มรู้สึกผิดปกติเมื่อมีหลาย ๆ คนเข้ามาคอมเพลน

Advertisment

ด้าน พล.ต.ต.พันธนะกล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าวมูลค่าความเสียหายยังพิจารณาเป็นตัวเงินไม่ได้ เพราะเพิ่งจะมีการเข้ามาแจ้งความ ส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการรับคำร้องทุกข์ของคดีนี้ไว้ก่อน

จากนั้นจะตรวจสอบการเปิดบริษัท การเข้าไปสู่แอปพลิเคชั่น และตรวจสอบว่ามีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับกรณีนี้บ้าง มีการโอนเงินเข้าออกอย่างไร ขอเรียนว่าถ้าอยากให้การดำเนินการทางคดีเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว ขอให้เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ