LINE TV ผนึกพันธมิตร เร่งสปีดขยายฐานคนดูในต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันนี้ LINE TV ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดิโอออนไลน์ในประเทศไทย ได้ฉลองครบรอบ 4ปี โดยประกาศว่าในปีที่5 จะเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ทั้งสถานีโทรทัศน์, ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งรายใหญ่และหน้าใหม่ๆ จากที่มีอยู่กว่า 160 ราย เพิ่มเติมอีกมากในการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาหลากหลายมากขึ้นเพื่อขยายฐานคนดู โดยเฉพาะในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมา ฐานคนดูหลักจะอยู่ในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัดเป็นหลัก

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า แพลตฟอร์ม LINE TV เกิดขึ้นในปี 2557 โดยผู้ใช้สามารถรับชม LINE TV ผ่านทางคอมพิวเตอร์พีซี และแอปพลิเคชัน LINE TV ซึ่งปัจจัยที่ผลักดันให้เป็นผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในประเทศไทย ประกอบไปด้วยคอนเทนต์คุณภาพที่เข้าใจผู้ชมชาวไทย

โดยในช่วงแรกคอนเทนต์บน LINE TV ส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์ฝั่งเกาหลี ต่อมาจึงมีคอนเทนต์เป็นของตัวเองคือ “Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ” ที่จับมือกับ GTH ผลิต

นอกจากนี้ยังได้เริ่มจับมือกับพาร์ทเนอร์หลายเจ้า เพื่อนำคอนเทนต์ทางช่องทีวีที่คนนิยมมารีรันบน LINE TV ส่งผลให้กระแสการชมย้อนหลังมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา เป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทั้งทางออนไลน์และทางออนแอร์ รวมเข้ากับความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งช่องฟรีทีวี ทีวีดิจิทัลผู้ผลิตทั้งไทยและต่างประเทศ และค่ายเพลง และการเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีคุณภาพ ที่เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

“คนจะเห็นโฆษณาบน LINE TV สูงกว่า และดูโฆษณาจนจบ รวมไปถึงมีความตั้งใจซื้อสินค้าหลังจากชมโฆษณาสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น”

ด้านนางสาวพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV, LINE ประเทศไทย กล่าวว่าคอนเทนต์ต่างๆ ที่นำเสนอบน LINE TV มีคุณภาพ ความสนุก สด ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ รายการวาไรตี้ มิวสิกวิดีโอ ซึ่งมาจากพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 800 ชาแนล จึงทำให้ LINE TV ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมหลายกลุ่มในยุคดิจิทัล

‘ในช่วงปีที่ผ่านมาคอนเทนต์ทุกกลุ่มมีการเติบโตไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์รีรันโตกว่า 70% LINE TV Originals ที่โตขึ้น 67% รวมถึงคอนเทนต์เพลงที่โตสูงสุดถึง 135% จนเรียกได้ว่าเป็นปีที่เราสร้างสถิติใหม่ในทุกด้าน และในปีที่5 จะตอกย้ำความเป็น Hub of Rerun ที่มีคุณภาพเพื่อขยายฐานคนดูให้กว้างขึ้น’