“โฟลว์แอคเคาท์” ระบบบัญชีออนไลน์ ก้าวสู่ซีรีส์ เอ หลังระดมทุนได้ 1.15 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายกกฤษฎา ชุตินธร กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด ผู้ให้บริการ FlowAccount.com ระบบบัญชีออนไลน์สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจ กล่าวว่า ในการระดมทุนระดับ Pre Series A ครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ได้รับเงินทุน 1.15 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก SBI Investment กองทุนยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล กองทุนจากบริษัทของธนาคารกสิกรไทย
 
นอกจากนี้ยังมีกองทุน Golden Gate Ventures จากประเทศสิงคโปร์ และกองทุน 500 TukTuks รวมลงทุนด้วย โดยตั้งเป้าพัฒนาโซลูชั่นขยายธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นและ sme ให้สามารถแข่งขันในระดับดิจิทัล
 
“จากการที่ได้เริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กด้วยตนเองมาก่อน จึงทำให้เข้าใจถึงปัญหาเป็นอย่างดีว่างานทางด้านเอกสารและบัญชีเป็นงานที่มีสำคัญและมีความซับซ้อน ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่เป็นมือใหม่ เนื่องจากจะทำให้ทราบถึงต้นทุน รายรับ รายจ่าย กำไรที่เกิดจากการทำธุรกิจ ดังนั้นจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น FlowAccount.com ระบบบัญชีออนไลน์ เพื่อให้เป็นเครื่องมือสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งปัจจุบันมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น การที่มีระบบบัญชีออนไลน์ที่ใช้งานง่าย สะดวกทุกที่ทุกเวลา จะช่วยให้เจ้าของกิจการขนาดเล็ก สามารถบริหารงานทางด้านบัญชีเบื้องต้นด้วยตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
 
โดย FlowAccount มีจุดเด่นที่ออกแบบมาให้ผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ ใช้งานง่าย โดยเมื่อเริ่มต้นการใช้งานสามารถออกบิลได้ภายใน 2 นาที แม้ไม่มีพื้นฐานทางด้านบัญชี ก็เริ่มต้นทำบัญชีเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง และใช้งานฟรีได้ในฟังก์ชั่นพื้นฐาน อาทิ การเปิดใบเสนอราคา ใบสั่งซื้อ หรือใบกำกับภาษี ได้ง่ายๆ
 
และยังมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมที่ครอบคลุมไปถึงการจัดการบริหารสต็อกสินค้า ยอดค้างรับ-จ่าย และเงินเดือนพนักงาน พร้อมรายงานต่างๆ ที่จะช่วยให้สามารถบริหารภาพรวมของกิจการได้ด้วยตนเอง สามารถใช้งานออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และโมบายแอพพลิเคชั่น ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ รองรับการใช้งานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ