5G ที่จับต้องได้จริง! “AIS ROC” หุ่นยนต์ช่วยคุณหมอสู้โควิด (คลิป)

นอกจาก “เอไอเอส” จะประกาศทุ่ม 100 ล้านบาท เดินหน้าภารกิจ “AIS 5G สู้ภัย โควิด-19” แล้ว ยังทุ่มสรรพกำลังระดมความเชี่ยวชาญของบุคลากรเอไอเอส ที่ “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ซีอีโอ ย้ำมาตลอดว่า คือ ขุมพลังที่สำคัญที่ทำให้บริษัทยืนยันมาได้จนถึงทุกวันนี้

ล่าสุดได้โชว์ศักยภาพของบุคลากรและเครือข่าย 5G ไปพร้อมกันด้วยการพัฒนา “ROC” ROBOT FOR CARE หุ่นยนต์ 5G ที่จะช่วยลดความเสี่ยงและลดภาระให้บุคลากรทางการแพทย์ ผลงานของทีม AIS ROBOTIC LAB หนึ่งในทีม AIS NEXT หน่วยงาน Innovation ของบริษัท

“วสิษฐ์ วัฒนศัพท์” หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส ระบุว่า หุ่นยนต์ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเอไอเอส เมื่อเกิดวิกฤต จึงได้นำทุกอย่างที่มีมารีวิวใหม่ทั้งหมด ภายใต้โจทย์การแก้ Pain Point ให้กับนักรบแถวหน้าในการรับมือกับโควิด-19 ที่ตรงกับความต้องการของแต่ละโรงพยาบาลอย่างแท้จริง

โดยส่งมอบไปแล้ว 7 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์, สถาบันบำราศนราดูร และกรมแพทย์ทหารเรือ และมีแผนส่งมอบทั้งหมด จำนวน 23 ตัว ให้กับโรงพยาบาล 22 แห่ง ภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

หุ่นยนต์ ROC ทำอะไรได้บ้าง เชิญชมคลิปวิดีโอ

Advertisment