“สามารถ” เข็น PokPong แอปตรวจจับ “ไวรัส” ลงตลาด โกยลูกค้าสมาร์ทโฟนล้านราย

กลุ่มสามารถจับมือ Lookout เบอร์หนึ่ง Mobile Security ดังจากอเมริกา เปิดตัว “ปกป้อง-PokPong” แอปตรวจจับป้องกันข้อมูลบนสมาร์ทโฟน บิ๊กสามารถ-วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ดันลูกชายคนโต “รัฐนันท์” คุมการตลาดลุยโปรโมตบริการ-สร้างแบรนด์ ตั้งเป้าโกยลูกค้าล้านรายภายในสิ้นปี 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (23 มี.ค. 2564) กลุ่มสามารถได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนสมาร์ทโฟน ภายใต้ชื่อ “ปกป้อง” (PokPong) ซึ่งร่วมมือกับ Lookout ผู้ให้บริการ Mobile Security ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทย

โดย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กร และพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การมาของไวรัสโควิด-19 เป็นตัวตอกย้ำว่าสมาร์ทโฟนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในโลกปัจจุบัน เห็นได้จากประเทศไทยมีการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 92 ล้านเลขหมาย และเป็นกลุ่มคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนถึง 55 ล้านคน เพื่อบันทึกข้อมูลการเดินทางผ่านแอปพลิเคชั่นของภาครัฐเพื่ออำนวยความสะดวกให้กรมควบคุมโรค และเป็นตัวเร่งเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

รวมถึงการเสพความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง สืบค้นข้อมูล และช้อปปิ้งออนไลน์ ทำให้การดูแลป้องกันภัยทางไซเบอร์ มีความสำคัญมากขึ้น ทำให้เทรนด์เทคโนโลยีปี 2021 เป็นเรื่อง Cyber Security และ Mobile Security ล่าสุดภาครัฐได้ประกาศใช้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ผ่านพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA (Personal Data Protection Act, B.E. 2562 (2019)

จากความเชี่ยวชาญเรื่องการให้บริการป้องกันภัยทางไซเบอร์ครบวงจรของกลุ่มบริษัทสามารถ โดยบริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด (SECUREiNFO Co.,Ltd.) ล่าสุดได้ร่วมมือกับ Lookout ผู้นำ Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Application “ปกป้อง” (PokPong) ที่จะมาช่วย “เฝ้าระวัง” และ”ป้องกันภัยทางไซเบอร์” ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน

Advertisment

โดย Lookout มีผลิตภัณฑ์ “Lookout Advance Mobility” เป็น Mobile Security Application ที่ดีที่สุด และเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด จากการจัดอันดับโดย IDC และได้รับความไว้วางใจจากหน่ายงานภาครัฐ รวมถึงบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ Google ในการนำ “Lookout Advance Mobility” มาใช้ตรวจสอบ Applications ต่าง ๆ บน Playstore ปัจจุบันมียอด Subscriber สะสมรวมกว่า 180 ล้านสมาร์ทโฟนทั่วโลก และมี 90 ล้าน Mobile Application ที่ใช้บริการอยู่

สำหรับแอปพลิเคชั่น “ปกป้อง” พัฒนาบนแพลตฟอร์มของ Lookout Advance Mobility มี Feature ในการเฝ้าระวังความปลอดภัยของข้อมูลผู้บริโภครอบด้านและมีประสิทธิภาพสูงสุด มีจุดเด่นที่ระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด หรือ Lookout Security Cloud ทำให้ป้องกันมัลร์แวร์ได้เร็ว แม่นยำ และครอบคลุมกว่า ทั้งมีเมนูภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ด้าน นายรัฐนันท์ วิไลลักษณ์ Brand & Marketing Executive, Pokpong Mobile Application บมจ.สามารถ ดิจิตอล กล่าวว่า บริษัทใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท ในการนำฟีเจอร์ของ Lookout Advance Mobility มาพัฒนาให้เหมาะกับผู้ใช้คนไทยเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังความปลอดภัยของข้อมูล และจัดการกับการโจมตีของมัลแวร์ และไวรัสต่าง ๆ ที่มาจากหลายช่องทาง

พร้อมเตรียมงบฯ การตลาดไว้อีก 10 ล้านบาท เพื่อโปรโมตบริการ และทำให้ผู้บริโภคมองเห็นถึงประโยชน์ในการใช้ “โมบาย ซิเคียวริตี้ แอปพลิเคชั่น” ปกป้องในการดูแลความปลอดภัยของข้อมูล โดยตั้งเป้าลูกค้าไว้ที่ 1 ล้านรายภายใน 1 ปี และมียอดดาวน์โหลดไม่น้อยกว่า1 แสนรายในเดือนแรกที่เปิดตัว

Advertisment

“กลุ่มลูกค้ามีทั้งคนใช้สมาร์ทโฟนทั่วไป, เกมเมอร์, ดาราเซเลบ, นักธุรกิจรวมถึงผู้ที่ทำธุรกรรมออนไลน์ และองค์กรต่าง ๆ เพราะทุกวันนี้เราใช้มือถือทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย ทั้งแชท ค้นข้อมูล เสพความบันเทิงไปจนทำธุรกรรมการเงิน ซึ่งถ้าโดนไวรัส, มัลแวร์โจมตีข้อมูล หรือโดนแฮกไอจี, เฟซบุ๊ก จะสร้างความเสียหายมากมาย แม้คนไทยอาจยังไม่ตื่นตัวกับเรื่องนี้มากนัก แต่เชื่อว่าถ้าได้โปรโมตให้เห็นถึงความเสี่ยง และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ ก็คงจะทำให้รู้ว่าค่าบริการ 59 บาทต่อเดือนไม่แพงเลย”