เทรนด์ไมโคร ผุดโซลูชั่น Vision One รับมือภัยคุกคามไซเบอร์

เทรนด์ไมโคร ผุดโซลูชั่น Trend Micro Vision One ช่วยองค์กรรับมือภัยไซเบอร์

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 นางสาวปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โควิด-19 เร่งให้ทุกอุตสาหกรรมปรับสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เป็นโอกาสเหมาะให้แฮกเกอร์อาศัยช่องโหว่ของระบบไอทีโจมตีองค์กรได้ง่ายขึ้น โดยปีที่ผ่านมาเทรนด์ไมโครได้ตรวจพบภัยไซเบอร์ราว 6.2 หมื่นล้านครั้งทั่วโลก คิดเป็น 119,000 ครั้งต่อนาที จากผลการศึกษาของเทรนด์ไมโคร พบว่าปัจจัยที่ทำให้อาชญากรรมไซเบอร์ หรือ Cybercrime เกิดขึ้น ได้แก่ การเวิร์กฟรอมโฮม การใช้งานฟู้ดดีลิเวอรี่ และแอปพลิเคชั่นส่งข้อความที่เพิ่มมากขึ้น

ปิยธิดา ตันตระกูล

โดยในครึ่งปีแรกเทรนด์ไมโครเติบโตขึ้นถึง 15% จากกลุ่มสถาบันการเงินที่หันมาตระหนักปัญหาไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ล่าสุดออกโซลูชั่น Trend Micro Vision One แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อเจาะตลาดสตาร์ตอัพ ประกอบด้วยระบบการรักษาความปลอดภัย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Cloud One ดูแลความปลอดภัยบนไฮบริดคลาวด์ APEX One ดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และ Network One ดูแลความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายทั้งหมดในองค์กร

ทั้งนี้ยังมีระบบวิเคราะห์ความปลอดภัย ทั้งในอุปกรณ์ปลายทาง (endpoints) เซิร์ฟเวอร์ ระบบคลาวด์ อีเมล์ และระบบเครือข่าย เพื่อช่วยให้ทีมงานในศูนย์ควบคุมความปลอดภัย สามารถจัดลำดับความสำคัญและตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยรายงานของ The Enterprise Strategy Group (ESG) ระบุว่า Trend Micro Vision มีการทำงานแบบอัตโนมัติสำหรับคัดแยกและตรวจสอบการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้ระบบสามารถประหยัดต้นทุนได้ถึง 63% ลดรายจ่ายภาพรวมได้มากถึง 50% และลดความผิดพลาดจากแรงงานคนได้มากกว่า 25% ทำให้ตรวจจับและแก้ไขภัยคุกคามได้เร็วขึ้น