กลุ่มสามารถคว้า “ดิจิทัลทรังก์” มหาดไทย โกย 3 พันล้าน

กลุ่มสามารถคว้า “ดิจิทัลทรังก์” กระทรวงมหาดไทย โกย 3 พันล้านบาท

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 รายงานข่าวจาก บมจ.สามารถดิจิตอล หรือ SDC เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งจาก บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ว่าเป็นผู้ชนะการคัดเลือกในการเสนอราคาเครื่องวิทยุสื่อสารพร้อมระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนกลาง สำหรับโครงการจัดหาวิทยุสื่อสารข่ายบังคับบัญชา กระทรวงมหาดไทย จำนวน 77,000 เครื่อง มูลค่า 2,314 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากค่าบริการ (Airtime) ตลอดอายุสัญญาอีกราว 1 พันล้านบาท คิดเป็นรายได้รวมกว่า 3 พันล้านบาท โดยจะเริ่มให้บริการในเดือนเมษายน 2565

สำหรับโครงการดังกล่าว หลังจากกระทรวงมหาดไทยเซ็นสัญญาเช่าใช้บริการระบบสื่อสาร Digital Trunked Radio System หรือ DTRS เพื่อสนับสนุนการสื่อสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน กับ บมจ.โทรมคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT อายุสัญญา 38 เดือน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด บมจ.สามารถดิจิตอล หรือ SDC เป็นผู้ชนะการเสนอราคาเครื่องลูกข่าย Digital Trunked Radio เพื่อนำไปใช้ให้บริการแก่กระทรวงมหาดไทย

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สามารถดิจิตอล เปิดเผยว่า ในฐานะพันธมิตรในการให้บริการ DTRS ร่วมกับ NT ทำให้มั่นใจว่ามีโอกาสในการขยายฐานผู้ใช้บริการได้อีกมากจากหน่วยงานราชการที่ต้องติดต่อประสานงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการดูแล และให้บริการประชาชนแบบบูรณาการ รวมทั้งเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง, นิคมอุตสาหกรรม, ธุรกิจโรงพยาบาล, ธุรกิจธนาคารศูนย์กู้ภัย และหน่วยงานรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

Advertisment

“บริษัททุ่มเทในการให้บริการระบบสื่อสาร DTRS และนำเสนอเครื่องลูกข่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และการยอมรับจากผู้ใช้บริการ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ประจำจากส่วนแบ่งค่าบริการและการต่อยอด รายได้เพิ่มจากการจำหน่ายเครื่องลูกข่ายอีกมาก” นายวัฒน์ชัยทิ้งท้าย