โควิดดันธุรกิจเร่งทรานส์ฟอร์ม สเฟียร์เอทเปิดแผนรุกปี’65 เจาะกลุ่มองค์กร

สตาร์ตอัพ
ภาพ : Pixabay

สเฟียร์เอท บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ เผยโควิดดันองค์กร เอสเอ็มอี สตาร์ตอัพ เร่งปรับตัว ชู 5 กลยุทธ์หลัก หนุนธุรกิจสร้างการเติบโต

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวบุญศิริ หัสสรังสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเฟียร์เอท จำกัด บริษัทที่ปรึกษาและวางกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล  กล่าวว่า การแพร่ระบาดโควิด ส่งผลให้ภาคธุรกิจ เอสเอ็มอี สตาร์ตอัพต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทรานส์ฟอร์มองค์กรมากขึ้น

บุญศิริ หัสสรังสี

ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้น บริษัทจึงได้นำเสนอบริการที่ช่วยตอบโจทย์และผลักดันธุรกิจไทยให้เติบโต ผ่าน 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.การจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) 2.การนำ “เทคโนโลยี” มาใช้ 3.เรามี “เครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ” ให้การสนับสนุน 4.การวางกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ จนเกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ และ 5.ทักษะและประสบการณ์ ความเป็นมืออาชีพในการประสานงานและเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงบริษัท ลดข้อจำกัดทางภาษาและวัฒนธรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนในระยะยาว

ในส่วนแนวทางการทำตลาดปีนี้จะเดินหน้ารุกตลาดมากขึ้น ทั้งการประชาสัมพันธ์บริษัทผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อขยายฐานลูกค้าองค์กรใหม่ ๆ มากขึ้น ผ่านเครือข่ายต่าง ๆ ที่มี และในช่วงปลายไตรมาสที่ 2-3 บริษัทตั้งใจจะขยายธุรกิจไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสตาร์ตอัพด้วย โดยมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือสตาร์ตอัพไทย ตั้งแต่การให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ไปจนถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ทั้งนี้คาดว่าด้วยแนวทางที่วางไว้จะทำให้ปีนี้บริษัทมีรายได้เติบโตขึ้น 20% จากปีก่อน

“จุดเด่นของสเฟียร์เอท คือ การทำงานร่วมกับองค์กรในเชิงปฏิบัติ เพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์และแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทจะมีส่วนร่วมตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาหรือช่วยมองหาโอกาสในการพัฒนาและขยาย ธุรกิจ จากนั้นจึงเฟ้นหาเทคโนโลยีหรือโซลูชั่นที่ตอบโจทย์จากเครือข่ายทั่วโลก และวางแผนนำเทคโนโลยี เหล่านั้นเข้ามาประยุกต์ใช้กับองค์กร”

สำหรับสเฟียร์เอท ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 โดยผู้มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจ สตาร์ตอัพ เทคโนโลยี และด้านการปฏิรูปองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัล