ทรายฯรีสอร์ตอัดแพ็กเกจ “ดำน้ำแบบรักษ์โลก” ที่พีพี

ภูเก็ต

ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ อัดแพ็กเกจ “ดำน้ำแบบรักษ์โลก” หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พร้อมสนุกโครงการอนุรักษ์ขยายพันธุ์ปะการัง การเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน

นายบาร์ท คัลเลนส์ ผู้จัดการทั่วไป ทราย ลากูน่า ภูเก็ต และทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ รีสอร์ตระดับ 5 ดาวบนเกาะพีพี ในเครือบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางรีสอร์ตได้จัดแพ็กเกจ “ดำน้ำแบบรักษ์โลก” ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การดำน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้โครงการอนุรักษ์ท้องทะเล โดยจัดเป็นกลุ่มเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมต้อนรับนักดำน้ำตั้งแต่รุ่นจิ๋ว “Bubble Makers” (สำหรับเด็ก) ไปจนถึงสายดำน้ำขั้นเทพ “Advanced Open Water” ในราคาเริ่มต้นที่ 3,200 บาท

ก่อนลงไปดำน้ำจริง นักดำน้ำทุกคนจะได้ฟังบรรยายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทางทะเลของรีสอร์ต รวมถึงการฝึกอบรมในทุกขั้นตอนของการดำน้ำ โดยครูสอนดำน้ำของศูนย์ดำน้ำโกลด์ปาล์มระดับ 5 ดาวของรีสอร์ต ที่ได้รับการรับรองจาก PADI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความยั่งยืน Green Fins ของ UN นอกจากนี้ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ มีนักวิทยาศาสตร์ทางทะเลประจำรีสอร์ตขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์ต่าง ๆ อาทิ การฟื้นฟูปะการัง และปล่อยกลับคืนสู่มหาสมุทร และโครงการเพาะพันธุ์ดูแลอนุบาลฉลามกบ

ผู้ที่มาดำน้ำจะได้สำรวจ “ทุ่งหญ้าทะเล” ที่ขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติบริเวณหน้ารีสอร์ต ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำขนาดเล็ก นักดำน้ำจะได้เห็นปะการังที่เติบโตใหม่ใน “แนวปะการัง” และสัตว์ทะเลที่พึ่งพาอาศัยกัน รวมถึงปลาการ์ตูน และอาจโชคดีได้ทักทายกับสิ่งมีชีวิตพันธุ์หายาก อาทิ ฉลามครีบดำ ฉลามเสือดาว และฉลามวาฬที่อยู่นอกชายฝั่ง ในอนาคตยังจะได้เห็น “ฉลามกบ” 17 ตัว ที่กำลังอยู่ในระยะฟักตัว และได้รับการดูแลอยู่ที่รีสอร์ต ซึ่งพร้อมจะปล่อยกลับคืนสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติในอีกไม่นาน

“ที่ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ตระหนักดีว่ามีหน้าที่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและรักษาให้แข็งแรงสำหรับคนรุ่นต่อไปในปัจจุบันมหาสมุทรต้องเผชิญกับปัญหามากมายทั้งสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง การเสื่อมสภาพของปะการัง ไปจนถึงมลพิษจากขยะพลาสติก และการประมงที่มากเกินไปที่ทำให้สัตว์ทะเลสูญพันธุ์ เสื่อมโทรม และสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ แต่ด้วยความมุ่งมั่นด้านอนุรักษ์ของศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล เราจึงอยากแชร์ให้ชาว InSAiiders ได้ทราบถึงเชิงบวกโดยตรงและหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาช่วยกันรักษ์โลกและมหาสมุทรของเราให้ยั่งยืน”

สำหรับอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นับเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 ได้ร่วมกับชุมชนท้องถิ่นจัดกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งมาแล้วถึง 18 กิจกรรม
นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วม “โครงการปลอดพลาสติก” ของ “สมาคมโรงแรมไทย” โดยมุ่งมั่นที่จะลดการบริโภคและการผลิตอย่างจริงจัง รวมถึงงดใช้พลาสติก ดำเนินการคัดแยกขยะรีไซเคิลอย่างระมัดระวัง ลดการใช้กระดาษและหมึกพิมพ์ เปลี่ยนขยะอินทรีย์ให้เป็นปุ๋ยหมัก และรีไซเคิลน้ำเสีย 100%