ท่องเที่ยวขนอมเริ่มคึกคัก ยอดจองห้องพักสูงขึ้น 70%

ท่องเที่ยวขนอม

การท่องเที่ยวอำเภอขนอมเริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคักอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ทำยอดจองที่พักสูงขึ้น 70%

นายยศพล จิตมุ่ง รองนายกสมาคมท่องเที่ยวขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวขนอมเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เหมือนในช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการธุรกิจทั้งที่พักและร้านอาหารก็โหมจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ อย่างเต็มที่

ด้านนางพรรณสิริ บำรุง นายกเทศมนตรีตำบลขนอม กล่าวว่า ปัจจุบันในพื้นที่ได้สร้างจุดเด่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหลากหลายมาก ทั้งการแปรรูปสินค้าทางทะเล โดยใช้เทคโนโลยีเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่าน“ขนอมสมาร์ท ซิตี้” หรือทำตลาดนัดริมน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณชายหาดอ.ขนอม ตอนนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก

ท่องเที่ยวขนอม

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุไว้ว่า ยอดห้องพักโดยรวมปัจจุบันของขนอมสูงเกือบ 5,000 ห้อง ถึงแม้เป็นวันธรรมดาก็มียอดจองห้องพักสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของห้องพักทั้งหมด ประกอบกับช่วงที่ผ่านมารัฐบาลมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่เปิดให้ใช้สิทธิ ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านสงกรานต์ กระทรวงสาธารณสุขได้ออกเตือนให้เฝ้าระวังโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ แต่บรรดาสถานประกอบการที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ต่างมีความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยที่พร้อมดูแลนักท่องเที่ยว

รายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุจำนวนนักท่องเที่ยวเดือนมกราคม-มีนาคม 2566 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีอัตราการเข้าพัก 65.59% ,จำนวนผู้เข้าพัก 495,844 คน


มีผู้เยี่ยมเยือน 828,538 คน แบ่งเป็นคนไทย 822,583 คน และต่างชาติ 5,955 คน, รายได้จากผู้เยี่ยมเยือน 1,950.59 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากคนไทย 1,934.52 ล้านบาท และต่างชาติ 16.07 ล้านบาท