ระทึก! สปีดโบ๊ทท่องเที่ยวท่าเทียบเรือทับละมุ พังงาระเบิด เด็กเรือบาดเจ็บ 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 เม.ย.61) ร.ต.อ.จรัญ ศรีรักษ์ ร้อยเวร สภ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุสปีดโบ๊ทระเบิด บริเวณท่าเรือ ป.ดวงทวีพร 1 หมู่ 5 ต.ทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังได้รับแจ้ง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าสปีดโบ๊ท จำนวน 2 ลำที่จอดอยู่ บริเวณท่าเรือ ป.ดวงทวีพร 1 ทับละมุ กำลังเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการดับเพลิงเรียบร้อยแล้ว
จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ เด็กเรือกำลังตรวจเช็คสภาพเรือ เพื่อนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามหมู่เกาะ จู่ๆเกิดระเบิดขึ้นมาไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เด็กเรือหลายคนที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ มีการนำส่งโรงพยาบาลท้ายเหมืองแล้ว โชคดีที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวลงไปบนเรือ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้รายงานว่า เรือที่เกิดเพลิงไหม้เป็นเรือบรรทุกคนโดยสาร (เรือเร็ว) ซึ่งเกิดเหตุขณะจอดเทียบท่า ณ บริเวณแพปลา ป.ดวงทวีพร 1 จำนวน 2 ลำ ได้แก่ 1. เรือดามารีน หมายเลขทะเบียน 585400222 วัสดุตัวเรือ ไฟเบอร์กล๊าส ขนาด 17.39 ตันกรอส ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร (เรือเร็ว) หมดอายุวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562
และ 2. เรือ ดามารีน 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 595101943 วัสดุตัวเรือ ไฟเบอร์กล๊าส ขนาด 17.59 ตันกรอส ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร (เรือเร็ว) หมดอายุวันที่ 14 พฤษภาคม 2561
โดยก่อนเกิดเหตุ เรือดามารีนรับนักท่องเที่ยวจากท่าเทียบเรือทับละมุ เพื่อเดินทางไปเกาะสิมิลัน ต่อมาพบว่าเครื่องยนต์มีปัญหาจึงนำนักท่องเที่ยวกลับมายังท่าเทียบเรือทับละมุเพื่อเปลี่ยนให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรืออีกลำ แและนำเรือดามารีนมาจอดเทียบท่า ณ แพปลา ป.ดวงทวีพร 1 เพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์ และ ได้เกิดเพลิงไหม้ตัวเรือและลุกลามไปยังเรือดามารีน 1 ซึ่งจอดอยู่ติดกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นคนไทย 2 คน เมียนมา 1 คน นำส่งโรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา 1 คน และโรงพยาบาลท้ายเหมือง
2 คน