ต้นโพธิ์อายุเก่าแก่ 100 ปี ล้มทับรถ-น.ศ.เชียงใหม่เจ็บหลายราย กลางสี่แยกไฟแดง

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 10 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุต้นโพธิ์ใหญ่ ริมรั้วหอศิลปและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) หักกลางลำต้นล้มทับประชาชนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนบริเวณสี่แยกสาธารณสุขเชียงใหม่ ฝั่งตลาดต้นพยอม (ขาเข้าเมือง) ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีรถยนต์เสียหายจำนวนมาก ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบเหตุต่างพากันเข้าไปช่วยเหลือ ประสานรถกู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาลนำเลื่อยมาตัดกิ่งไม้ออก และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าดำเนินการช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะมีสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้เคียงถูกเกี่ยวลงมาเสียหายบางส่วนด้วย

ทั้งนี้ มีนักศึกษา 3 รายที่ขับขี่รถจักยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ โดยรายแรกเป็นนักศึกษาชาย มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน กู้ภัยต้องดามลำคอ และมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บที่บริเวณไหล่และหลัง ส่วนอีก 2 ราย เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งคู่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักยานยนต์เวสป้าสีขาว นักศึกษาชายหน้าซีด เป็นลม แน่นหน้าอก ปวดบริเวณไหล่และหลัง ส่วนนักศึกษาหญิงมีบาดแผลที่เท้า ทั้งหมดถูกส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ (สวนดอก) อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร และยังมีรถยนต์ได้รับความเสียหายที่หลังคาและกระจกรถ อีกรวม 4 คัน เป็นรถยนต์กระบะ 2 คัน และรถยนต์เก๋ง 2 คัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในนั้นเป็นรถยนต์ป้ายแดง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพราะนั่งติดอยู่ภายในรถ และค่อยๆ ทยอยเปิดประตูออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้นขณะเดียวกัน พยานในที่เกิดเหตุพากัน เล่าว่า ฝั่งที่ต้นโพธิ์หักนั้น สัญญารไฟจราจรกำลังเป็นไฟเขียว ขณะที่ทุกคนกำลังขับขี่รถผ่าน แต่จู่ๆ กิ่งขนาดใหญ่ของต้นโพธิ์ก็หักลงมาทับ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เพราะเบรคหรือหลบไม่ทัน

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุ เร่งนำเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ โดยต้นโพธิ์ดังกล่าวเป็นต้นโพธ์เก่าแก่น่าจะมีอายุกว่า 100 ปี ติดอยู่กับรั้วของมช. และคงจะผุบางส่วน รวมทั้ง ช่วงบ่ายวันนี้มีพายุพัดลมแรงมาในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ลำต้นอาจจะต้านทานน้ำหนักไม่ไหว จึงหักกลางลงมา หลังจากนี้ อาจจะต้องตัดทิ้งเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก