“จังซีลอน” โหมอีเวนต์ปลุกยอดขายปลายปี

“จังซีลอน” เดินหน้าลุยอีเวนต์ส่งท้ายปี ดันยอดขายโต 15% ต้อนรับปีหมู คาดยอดซื้อต่อบิลเพิ่มถึง 5,000-5,500 บาท/คน/บิล ชี้ปี”62 ลุยจัดกิจกรรมต่อเนื่อง 80 งาน

นายประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2561 ซึ่งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของเกาะภูเก็ต ศูนย์การค้าจังซีลอนได้จัดเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนานในงาน Jungceylon Christmas & Happy New Year 2019 เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ โดยร่วมกับอเล็กซ์ เฟซ ALEX FACE หรือนายพัชรพล แตงรื่น ศิลปินแนวสตรีตอาร์ต นำผลงานคาแร็กเตอร์เด็กน้อยสามตาในชุดกระต่าย หรือน้องมาร์ดี มาครีเอตเพื่อสร้างสีสันการช้อปปิ้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Jungceylon X Alex Face และออกแบบถุงผ้าสำหรับเป็นของที่ระลึกรวมถึงจัดอีเวนต์ Jungceylon Christmas Charity กิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการร่วมทำบุญส่งมอบความสุขแก่เด็กด้อยโอกาส และ Jungceylon Christmas Concert คอนเสิร์ตสุดพิเศษส่งท้ายปี โดยรัดเกล้า อามระดิษ ศิลปินนักร้อง พร้อมชมการแสดง The International Santa Claus Show การแสดงประกอบดนตรีจากซานตาคลอสนานาประเทศกว่า 10 ประเทศ และมี Street Performance ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป

คาดว่าในช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาภูเก็ตมากขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศการช็อปกลับมาคึกคัก และช่วยให้ยอดการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5,000-5,500 บาท/คน/บิล จากเดิมเฉลี่ย 4,000 บาท/คน/บิล และจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าได้เพิ่มขึ้น 15%

ขณะเดียวกันอีเวนต์ทางการตลาดและแคมเปญโปรโมชั่นจะยังคงมีไม่ต่ำกว่า 80 อีเวนต์ตลอดปี ทั้งนี้คาดมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการต่างๆ ภายในศูนย์เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% ในปี 2562 โดยช่วงไฮซีซั่นเฉลี่ย 65,000-70,000 คน/วัน และช่วงโลว์ซีซั่น 45,000-50,000 คน/วัน

ขณะเดียวกันบริษัทยังเน้นทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง และนำระบบการชำระเงินอีเพย์เมนต์ E-Payment มาให้บริการลูกค้า เช่น Alipay, Wechat Pay, QR Code เพื่อเพิ่มยอดการใช้จ่ายและรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของศูนย์การค้าจังซีลอน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย-กลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย (Expat) ประมาณ 30% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ส่วนใหญ่เป็นเอเชีย โอเชียเนีย ยุโรป และตะวันออกกลาง

โดยช่วงไฮซีซั่นนี้บริษัทได้ร่วมกับ Alipay จัดแคมเปญพิเศษ Double Bonus @Jungceylon มอบโบนัสพิเศษ 2 ต่อ เมื่อลูกค้าจ่ายผ่านระบบชำระเงินออนไลน์อาลีเพย์ รับส่วนลดต่อแรกทันทีจากระบบอาลีเพย์ และพิเศษต่อที่ 2 รับส่วนลด หรือของที่ระลึกจากร้านที่ร่วมรายการภายในศูนย์การค้า เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ (FIT) รวมถึงนำร้านค้าใหม่ๆ มาให้บริการมากมาย เช่น ร้านเถ้าแก่น้อยแลนด์พลัส แฟลกชิปสโตร์สาขาแรกในภาคใต้, ร้านอาหารแหลมเจริญ ซีฟู้ด, ร้านอาหารโฟร์ ซีซั่น, ร้านทองออโรร่า, Miniso, American Eagle, FURLA และ GEOX เป็นต้น

 

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!