ผู้ว่าฯ พังงา ยันไม่พบผู้ติดเชื้อ เข้มตั้งด่านสกัดโควิด-19

ผู้ว่าฯ พังงา แถลงยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด หลังตรวจกลุ่มเสี่ยงเชื่อมโยงจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมวางมาตรการเข้มสกัดโควิด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทางจังหวัดพังงาได้มีการตรวจกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 140 ราย และกลุ่มเสี่ยงหลักอีก 123 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่มีส่วนเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร

ปรากฎว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ ทางจังหวัดพังงาได้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด และได้วางมาตรการเข้มข้นในการตั้งด่านสกัดในเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างจังหวัด ในทุกอำเภอ และมีการตรวจสอบพื้นที่ที่มีแรงงานต่างด้าว และพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ อาทิ แพปลาในจังหวัดพังงา

ทั้งนี้ผู้ที่สุ่มเสี่ยง สามารถแสดงตนกับโรงพยาบาล นายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ได้ และสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ทุกอำเภอ ในส่วนของแรงงานต่างด้าวที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดพังงานั้น ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดพังงาเป็นผู้ตรวจสอบร่วมกับผู้ประกอบการ

“ส่วนแรงงานต่างด้าวที่ต้องเดินทางไปต่อใบอนุญาตที่สมุทรสาคร อาจจะต้องเลื่อนหรือชะลอไปก่อน เพราะสมุทรสาครล็อกดาวน์ไปแล้ว และควรไปติดต่อกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดพังงาว่าจะควรปฏิบัติอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ในจังหวัดพังงา ต้องไปรายงานตัวกับผู้นำในพื้นที่ หรือ อสม. เพื่อให้เป็นที่รับทราบทั่วกัน และทำการกักตัวเพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ส่วนกิจกรรมต่าง ๆ ต้องระงับไว้ก่อน ประเมินสถานการณ์เป็นรายวันไป ดังนั้นช่วงนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากก่อน”