ดร.กนพ เกตุชาติ ชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรี จ.นครศรีฯ

“ดร.โจ” สร้างตำนานการเมืองท้องถิ่นเมืองคอน ชนะขาดนั่งนายกเทศมนตรี นครนครศรีธรรมราช พาสมาชิกเข้าสภายกทีมทั้ง 24 คน พร้อมประกาศชัยชนะทำหน้าที่ทันที ส่วน อดีต ส.ส.ปชป. สิ้นมนต์ขลัง คะแนนไม่ถึงหมื่น

วันที่ 29 มี.ค. 2564 หลังจากการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ที่ถูกจับตามองจากหลายฝ่าย ทั้งขั้วการเมืองระดับชาติที่ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยผู้ได้คะแนนสูงสุด คือ นายกณพ เกตุชาติ ผู้สมัครนายกฯ หมายเลข 4 หัวหน้า “ทีมสมนึก งานคือชีวิต” ได้ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังจากมีการรวบรวมผลการนับคะแนนเสร็จสิ้น สามารถกวาดคะแนนการเลือกตั้งได้ถึง 25,277 คะแนน

ส่วนอันดับรองลงมาถูกทิ้งห่างกว่า 1 หมื่นคะแนน คือ นายวิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล ผู้สมัครหมายเลข 1 จากทีมนครธรรมาภิบาลประชารัฐ ได้ 10,864 คะแนน และผู้สมัครหมายเลข 2 คือ นายอภิชาติ ศักดิ์เศรษฐ์ ทีมพลังเมืองนคร อดีต ส.ส. เขต 1 นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นน้องชายของนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต มท.2 เข้ามาเป็นลำดับที่ 3 ได้เพียง 9,817 คะแนนเท่านั้น

โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 มี.ค. 2564) ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของ “ทีมสมนึก งานคือชีวิต” อาคาร RAT ประชาชนจำนวนมากไปรวมตัวกันแสดงความยินดีต่อ นายกณพ เกตุชาติ หรือ “ดร.โจ” อย่างคับคั่ง ขณะที่นายสมนึก เกตุชาติ อดีตตำนานการเมืองท้องถิ่นของนครศรีธรรมราช ที่เคยครองตำแหน่งนายกฯ ยาวนานกว่า 30 ปี บิดา และ ดร.สายสวาท เกตุชาติ มารดาของนายกณพ เกตุชาติ มาแสดงความยินดี ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

Advertisment

นายกณพ เกตุชาติ หรือ “ดร.โจ” ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวต่อหน้าผู้สนับสนุนจำนวนมากว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ตระเวนไปหลายหน่วยเลือกตั้งหลังจากปิดหีบและหลังจากที่มีการนับขานคะแนนแล้ว มั่นใจว่าชนะการเลือกตั้งแน่นอน และที่สำคัญมาจนถึงขณะนี้ได้มีผลคะแนนที่ส่งเข้ามาจนมั่นใจแล้วว่าสมาชิกสภาเทศบาลที่เป็นลูกทีมทั้ง 24 คนได้รับการเลือกตั้งยกทีมทั้งหมดอีกด้วย

นายกณพฯ ยังยืนยันว่าหลังจากนี้พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่โดยในวันนี้ (29 มี.ค. 2564) แม้ว่า กกต.ยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้ง แต่จะทำงานทันที เรื่องแรกที่จะดำเนินการคือการติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำประปา ที่จะต้องสำรองน้ำให้ชาวเทศบาลนครนครศรีธรรมราชให้มีความมั่นคง

สำหรับข้อมูลของการเลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พบว่ามีผู้มีมีสิทธิ์เลือกตั้ง 74,268 คน มาใช้สิทธิจำนวน 49,355 คน คิดเป็นร้อยละ 66.46 มีบัตรดี 47,157 ใบ คิดเป็นร้อยละ 95.55 บัตรเสีย จำนวน 1,118 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.27 ไม่เลือกผู้ใด 1,080 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.19

Advertisment