ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ รีแบรนด์รอบ 40 ปี พร้อมเพลงโฆษณาเวอร์ชั่นใหม่

ชาวเวอร์ ทู ชาว์เวอร์

ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ รีแบรนด์รอบ 40 ปี ดึง “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเพลงโฆษณาเวอร์ชั่นเรียบเรียงใหม่ ลั่นขยายฐานรุกตลาดครีมอาบน้ำ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” แป้งเย็นแบรนด์ดังแห่งยุค 90s จากมิวสิกมาร์เก็ตติ้งเพลง “ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์” ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี พร้อมบทเพลงและภาพยนตร์โฆษณาที่เคยคุ้นเคยในอดีตปรับให้ทันยุคสมัยมากขึ้น รวมถึงพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นักแสดงชื่อดัง

ดึง “พีพี กฤษณ์ อำนวยเดชกร”

ปลุกกระแสด้วยเพลงโฆษณาดังเวอร์ชั่นใหม่

การกลับมาของแบรนด์ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ครั้งนี้ไม่เพียงฟื้นความสำเร็จของกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ที่ส่งให้แบรนด์โด่งดังเมื่อปี พ.ศ. 2536 แต่ยังมาพร้อมไลน์สินค้าใหม่ อย่าง ครีมอาบน้ำ 3 สูตร COOLING FRESH มีส่วนผสมของสาหร่ายสายรุ้ง แซนด์ลิลลี่ น้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศสและเมนทอล,

SHINING FRESH ผสมผสานสารสกัดจากรากดอกพีโอนี่ น้ำกุหลาบจากประเทศฝรั่งเศส และสารสกัดจากผลเบอร์รี่รวม, EVERYDAY FRESH ผสมส่วนผสมจากน้ำผึ้งและสารสกัดจากนมผึ้ง พร้อมวิตามินอีและน้ำนม

โดยเล็งกวาดฐานผู้บริโภคตั้งแต่วัยรุ่น 20 ปี ไปจนถึงรุ่นพ่อแม่ อายุ 35 ปีขึ้นไป รวมถึงฐานแฟน ๆ ของแป้งเย็น ด้วยการนำเพลงโฆษณาเดิมมาเรียบเรียงใหม่ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมใช้แบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือพีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร นักแสดงชื่อดัง มาขับร้องเพลงเวอร์ชั่นใหม่นี้ด้วย

นางสาวขวัญสิริ งามศิริกุลชัย HEAD OF OWN BRAND BU บริษัท ดีซีเอช ออริกา (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายถึงการรุกตลาดครีมอาบน้ำว่า เนื่องจากตลาดแป้งหอมเย็นหดตัวลง และมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ขณะที่ตลาดสบู่ครีมอาบน้ำในไทยแม้การแข่งขันจะสูง แต่ก็มีมูลค่าถึง 7,000 กว่าล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มบิวตี้และเฮลตี้ ซึ่งมาร์เก็ตไซซ์กลุ่มเฮลตี้ที่เป็นเป้าหมายของบริษัทอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มเป้าหมายครีมอาบน้ำชาวเวอร์ทูชาวเวอร์นั้น อยู่ระหว่างอายุ 25-60 ปี การกำหนดช่วงอายุที่ค่อนข้างกว้างนี้เพราะสบู่หรือครีบอาบน้ำสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่คนรุ่นใหม่หรือรุ่นคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ได้ และหวังว่าคนรุ่นเก่าตั้งแต่อายุ 35 ปีขึ้นไปที่รู้จักชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ จะให้การสนับสนุนด้วย

พร้อมกันนี้จะทำให้ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ง่ายมากขึ้น ด้วยการเลือก พีพี กฤษฏ์ เพราะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แต่จะเป็นอะไรก็ได้ในแบบของตัวเอง โดยบริษัทวางแผนให้พีพีมาร้องเพลงโฆษณาเวอร์ชั่นใหม่นี้เองอีกด้วย

เร่งกระจายสินค้าทั่วประเทศ

ในส่วนช่องทางการจำหน่าย นางสาวขวัญสิริ กล่าวว่า จะพยายามกระจายสินค้าให้มากที่สุด เพราะหลังจากที่ส่งครีมอาบน้ำออกสู่ตลาดไปตามห้างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Lotus’s, Big C, TOPS, Foodland, Gourmet Market และร้านค้าต่างจังหวัด ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับที่ดีมาก

บริษัทจึงมีแผนการเดินหน้าจัดจำหน่าย ตามห้างหลักเพิ่ม และกระจายทั่วประเทศ รวมทั้งออนไลน์ ซึ่งบริษัทมีช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อ AURIGAMART ที่สามารถลิงก์ไปที่ Shopee กับ Lazada ได้

“การกลับมาของ ชาวเวอร์ ทู ชาวเวอร์ ครั้งนี้ เราไม่ได้จะแข่งขันในตลาดว่าต้องอยู่อันดับที่เท่าไหร่ แต่เราต้องการแข่งกับทาร์เก็ตเป้าของตัวเราเอง ซึ่งเราคิดว่าเราจะมีโอกาสชนะทะลุเป้าหมายที่เราตั้งใจเอาใจ”