เปิดตัว รพ.พญาไทพหลโยธิน ทุ่มรีแบรนด์เจาะกลุ่ม “นิวเอจ”

hospital

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล รีแบรนด์ “เปาโล พหลโยธิน” เปิดตัว “พญาไท พหลโยธิน” มุ่งยกระดับการบริการด้านการแพทย์ครบวงจร ผ่านการนำเทคโนโลยี ตอบโจทย์กลุ่ม New Age ชูเทคโนโลยี-นวัตกรรม ทำให้การดูแลผู้ป่วยสะดวกและเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมทีมแพทย์เฉพาะทาง-ศูนย์ความเป็นเลิศที่หลากหลาย

นายอัฐ ทองแตง ประธานคณะผู้บริหาร เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเครือ รพ.พญาไท-เปาโล ยังคงเดินหน้าพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ พร้อมเตรียมความพร้อมของทีมบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับดีมานด์และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ ล่าสุดได้รีแบรนด์จาก รพ.เปาโล พหลโยธิน เป็น รพ.พญาไท พหลโยธิน เป็นการรีแบรนด์เพื่อตอบโจทย์กับกลุ่ม New Age ที่สนใจสุขภาพและมี Active Lifestyle มากขึ้น

อัฐ ทองแตง

“ปัจจุบันด้วยบริบทของพื้นที่ไลฟ์สไตล์ของผู้คน และสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ย่านธุรกิจขยายตัวมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ใช้บริการเปลี่ยนแปลงตาม จากครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว มีกลุ่มคนทำงาน คนรุ่นใหม่ ชาวต่างชาติ และสังคมผู้สูงวัยที่สนใจสุขภาพมากขึ้น หลังการรีแบรนด์ค่ารักษาจะยังคงเดิมเหมือนก่อน แต่ในส่วนของกลุ่มประกันสังคมจะไม่มีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา รพ.ได้มีการทยอยปรับโมเดล และไม่ได้รับลูกค้าประกันสังคมมาสักพักแล้ว”

นายอัฐกล่าวว่า จากนี้ไป รพ.พญาไท พหลโยธิน จะเป็นแฟลกชิปสโตร์ในด้านการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมสร้างความคุ้มค่า และตอบโจทย์ให้กับกลุ่ม New Age ที่สนใจสุขภาพ และมี Active Lifestyle ได้เป็นอย่างดี

รวมถึงจะช่วยลดความหนาแน่นของผู้ใช้บริการที่พญาไท 1 และพญาไท 2 และจะเปลี่ยนภาพลักษณ์จากโรงพยาบาลที่คนมารักษาโรคให้กลายเป็นสถานที่สำหรับช็อปปิ้งสุขภาพ เน้นการสร้างเสริม Health & Wellness ในทุกมิติ

Advertisment

ด้าน ผศ.นพ.วีรยะ เภาเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน กล่าวเสริมว่า สำหรับการรีแบรนด์เป็น รพ.พญาไท พหลโยธิน ในครั้งนี้ ได้พัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านการแพทย์ 5 ศูนย์ เพื่อยกระดับการรักษาที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ไม่ว่าจะทั้งศูนย์ศัลยกรรมโรคในช่องท้อง ที่จะให้บริการผ่าตัดแบบส่องกล้องขั้นสูง แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวเร็ว และสถาบันกระดูกและข้อ ที่มีการนำเทคโนโลยีผ่าตัดกระดูกสันหลังแบบส่องกล้อง และการซ่อมแซมข้อไหล่ ข้อศอก และข้อเข่า สำหรับผู้บาดเจ็บจากการเล่นกีฬา การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าและข้อสะโพกเสริมเข้ามา

ตลอดจนยังมี ศูนย์ทันตกรรม Digital Dental ที่ใช้นวัตกรรมดิจิทัลในการรักษาด้านทันตกรรม รวมถึง ศูนย์ Let’s Talk ที่ให้บริการ ปรึกษาปัญหาสุขภาพใจ พร้อมพื้นที่ทำกิจกรรมบำบัดในบรรยากาศอบอุ่นและปลอดภัย และศูนย์ Love Space ที่ดูแลสุขภาพเพศ พื้นที่ Safe Zone สำหรับทุกคน สามารถรับคำปรึกษาผ่าน Telecare ได้ นอกจากนี้ ยังมีศูนย์บริการเฉพาะทางอื่น ๆ เช่น ศูนย์พัฒนาการเด็กและศูนย์ตรวจสุขภาพครบวงจร เพื่อส่งเสริม Well-being ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาล ในแง่ของการแข่งขันแน่นอนว่าก็ยังคงมีอัตราการแข่งขันที่สูง รพ.ในเครือพญาไท-เปาโล จึงต้องเดินหน้าพัฒนาและเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น

ปีนี้ตั้งเป้าให้มีการเติบโตที่ดี โดยมีแผนที่จะขยาย รพ.เปาโลมากยิ่งขึ้น รวมถึงจะยังคงเดินหน้านำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือ รพ.พญาไท-เปาโล อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล มีโรงพยาบาลอยู่ในเครือทั้งหมด 22 โรง อาทิ พญาไท 1, พญาไท 2, พญาไท 3, พญาไท พหลโยธิน, เปาโล โชคชัยสี่, เปาโล ศรีราชา ฯลฯ

Advertisment