“เซ็นทรัล” สะพานเชื่อม”เวียดนาม”ขนสินค้าบุกเมืองไทย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เซ็นทรัล เวียดนาม (Central Group Vietnam (CGV)) เป็นกลุ่มธุรกิจหนึ่งในเครือของกลุ่มเซ็นทรัล เข้าไปตั้งธุรกิจและลงทุนในเวียดนามเมื่อกรกฎาคม  2011 ธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในเวียดนามขยายรูปแบบที่หลากหลายขึ้น ทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องกีฬา สินค้าแฟชั่น ศูนย์การค้า โรงแรม อีคอมเมิร์ซ และซุปเปอร์มาร์เก็ต ปัจจุบันมีพนักงานในเวียดนามมากถึง 17,000 คน และให้บริการลูกค้าถึงวันละ  175,000 ราย

ล่าสุดได้กระตุ้นธุรกิจส่งออกสินค้าเวียดนามเพื่อเข้าสู่ประเทศไทย ด้วยการจัดงาน “เวียดนามีส กู๊ดส์ แอนด์ ทัวริซึ่ม วีค อิน ไทยแลนด์ 2018”   ครั้งที่ 3 เพื่อเชื่อมโยงให้ธุรกิจเวียดนามมีโอกาสเข้าสู่ตลาดประเทศไทย โดยจัดใน 3 พื้นที่ใหญ่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้แก่ บริเวณลานเซ็นทรัลคอร์ต, อิเดน 1 และ บีคอน 2 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม.

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนามได้ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล จัดงานสัมมนา Trade Connection Conference เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเวียดนามได้พบกับแผนกจัดซื้อของกลุ่มเซ็นทรัลโดยตรง ทำให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตจากเวียดนามมีโอกาสได้แนะนำสินค้า เรียนรู้ข้อกำหนดต่าง ๆ มาตรฐานด้านคุณภาพ การออกแบบ และแลกเปลี่ยนแนวคิดด้านธุรกิจกับตัวแทนจากกลุ่มเซ็นทรัล