“ไฮเออร์” โหมเครื่องใช้ไฟฟ้า อัดงบมาร์เก็ตติ้งดัน 5.8 พันล้าน

แฟ้มภาพ

“ไฮเออร์” ลุยตลาดแต่ไก่โห่ ปูพรมสินค้าฟูลไลน์อัพตั้งแต่ ม.ค. เน้น 3 หัวหอกแอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ชูจุดขายนวัตกรรมสุขภาพ-ความสะดวก หวังตอบโจทย์ลูกค้าระดับบน-พรีเมี่ยม พร้อมเพิ่มงบฯการตลาด 20% สื่อสารครบวงจร-กิจกรรมออนกราวนด์ มั่นใจรายได้ 2562 โตกว่า 70% เป็น 5,800 ล้านบาท

นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2562 น่าเติบโตดีกว่าปีนี้และปี 2560 ด้วยแรงหนุนจากเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ดีขึ้นหลังมีกำหนดเลือกตั้ง ในขณะที่ภาครัฐยังลงทุนต่อเนื่อง โดยปัจจัยแข่งขันนอกจากราคาแล้วฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก และสุขภาพ เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคระดับบนให้น้ำหนักมาก

ขณะเดียวกัน บริษัทมีความพร้อมสูงขึ้นทั้งด้านทีมงานหลังปรับโครงสร้างงานขายแยกทีมงานและการรับรู้รายได้ของสินค้าต่าง ๆ เป็นเอกเทศจากกัน ช่วยให้สามารถปรับกลยุทธ์ได้รวดเร็วและตรงจุดขึ้น เช่นเดียวกับด้านสินค้าที่การปรับลดภาษีนำเข้าในปีนี้ช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านต้นทุนและความยืดหยุ่นของการทำตลาด

โดยตั้งแต่ต้นปีหน้าจะใช้ข้อได้เปรียบเหล่านี้เร่งทำตลาด 3 กลุ่มสินค้าเรือธงคือ แอร์ เครื่องซักผ้าและตู้เย็น ซึ่งปีนี้ได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภคสะท้อนจากส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1-4% ในแต่ละกลุ่มสินค้า โดยเตรียมปูพรมสินค้าเข้าสู่ช่องทางขายแบบเต็มไลน์อัพตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะระดับกลางถึงไฮเอนด์ โดยมีหัวหอกเป็นแอร์รุ่นใหม่ Puri cool Series เน้นเจาะเซ็กเมนต์ไฮเอนด์ด้วยจุดขายเป็นระบบฟอกอากาศ ก่อนทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ อาทิ เครื่องซักผ้าฝาหน้าไซซ์ใหญ่พิเศษ พร้อมระบบสั่งงานไร้สายผ่านไวไฟและไอโอที ตู้เย็นรุ่น Navicooling+ ชูจุดขายดีไซน์หรู ฟังก์ชั่นครบในราคาจับต้องได้ พร้อมขยายฐานคู่ค้าและลูกค้าปลายน้ำ โดยเพิ่มดีลเลอร์จาก 549 ราย เป็น 950 ราย และเพิ่มทีมเซลส์จาก 70 เป็น 90 คน รวมถึงเพิ่มงบฯการตลาด 20% ระดมสื่อสาร-อีเวนต์เพื่อสื่อสารด้านความเชื่อมั่นและนวัตกรรมกับผู้บริโภค เช่น โฆษณาทีวี โรดโชว์ กิจกรรมหน้าร้าน รวมถึงงานวิ่งมาราธอน มี “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องปีที่ 2 มั่นใจว่าปี 2562 จะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 5,800 ล้านบาท เติบโตกว่า 70% จากยอดขาย 3,400 ล้านบาทในปีนี้ และมีส่วนแบ่งในแต่ละสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 2-3%

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!