“เทสโก้” อัดแคมเปญครบรอบ 25 ปี กระตุ้นจับจ่าย พร้อมเร่งพัฒนาสินค้าคุณภาพดี-ราคาถูก

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าพัฒนาสินค้าแบรนด์เทสโก้ ชูคุณภาพ-ราคาถูก เจาะลูกค้า พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นลดราคา สินค้าแม่และเด็ก อุปโภคบริโภค ฉลองครบครอบ 25 ปี

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าสมัยใหม่ จะคำนึงถึงคุณภาพและความคุ้มค่า จะต้องมาก่อนราคา ซึ่งราคาไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับแผนการตลาดของเทสโก้ โลตัส ในครึ่งปีหลัง ที่เน้นพัฒนาคุณภาพสินค้า ชูจุดเด่นเรื่องคุณภาพ และราคามาตรฐาน รวมถึงมุ่งพัฒนาแบรนด์เทสโก้ เพิ่มขึ้นกว่า 1,000 รายการ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภคและบริโภค ทั้่งในรูปแบบการพัฒนาเองและร่วมมือกับเอสเอ็มอีอีกทั้ง ความถี่ในการซื้อสินค้าในเทสโก้ โลตัส สาขาใหญ่ลดลง แต่ยอดการซื้อต่อบิลมากขึ้น ขณะที่ลูกค้าก็เริ่มเข้าไปใช้บริการในเทสโก้ สาขาเล็กมากขึ้น เนื่องจากสะดวก และเข้าถึงง่าย

ล่าสุดได้เตรียมแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปี ภายใต้แนวคิด “ถูกกว่าทุกที ดีกว่าทุกครั้ง”ซึ่งเป็นการผสานจุดแข็งของเทสโก้ ทั้งในด้านราคา และคุณภาพสินค้า โดยแคมเปญจัดขึ้นภายในระยะเวลา 3 เดือน ครอบคลุมทุกช่องทางของเทสโก้ ทั้งสาขาขนาดใหญ่ ร้านสะดวกซื้อ และช่องทางออนไลน์

ส่วนโปรโมชั่นและราคา แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ โปรช็อคน็อคราคา ครอบคลุมสินค้าทุกหมวด มากกว่า 20 รายการต่อสัปดาห์ ทั้งสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำจากผู้ผลิตและสินค้าแบรนด์เทสโก้ เช่น ของสด ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ความงาม และสินค้าอุปโภค บริโภค โดยโลตัสได้เตรียมสินค้าทุกกลุ่มเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งหากสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ทางเทสโก้จะให้คูปองเพื่อกลับมาซื้อสินค้าใหม่ในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ยังจัดทำ”สินค้าติดดาว” กว่า 400 รายการ โดยนำบิ๊กดาต้า (Big data) จากข้อมูลการใช้บัตรคลับการ์ดของสมาชิกกว่า 15 ล้านคน มาใช้วิเคราะห์และประมวลผล เพื่อหาสินค้ายอดนิยมและมีการจำหน่ายมากสุด เพื่อจัดโปรโมชั่นลดราคา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

ปัจจุบัน เทสโก้ ทำธุรกิจใน 10 ประเทศ มีสาขาในเมืองไทยทั้งหมด 2,000 แห่ง ในรูปแบบ 3 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก คือ เทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์ และขายสินค้าบนมาร์เก็ตเพลซ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์มีลูกค้าเข้ามาบริการกว่า 15 ล้านคน