CMO ตุนงานใหญ่เพิ่มรายได้ ธุรกิจอีเวนต์โค้งท้ายสะพรั่ง

ธุรกิจอีเวนต์โค้งท้ายคึกคัก สินค้าแห่ใช้งบฯพรึ่บ ทั้งธนาคาร อสังหาฯ รถยนต์ หวังปลุกยอดขาย ขณะที่ซีเอ็มโอทยอยคว้างานใหญ่ ทั้งแสงสีเสียง ชุด “ม่านน้ำ” -เคานต์ดาวน์ 2020 หวังสปีดรายได้ตามแผน

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ภาพรวมธุรกิจอีเวนต์ไตรมาส 4 ปีนี้มีทิศทางที่ดี เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดใหญ่ ๆ อย่างต่อเนื่องในหลาย ๆ ส่วนด้วย ทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ของกลุ่มธนาคาร รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เครื่องสำอาง สกินแคร์ ผ่านอีเวนต์รูปแบบต่าง ๆ บวกกับผู้ประกอบการภาคเอกชนเร่งจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี อีกทั้งกลุ่มค้าปลีกก็ยังทยอยจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ (Countdown 2020) ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอีเวนต์ช่วงโค้งท้ายคึกคักขึ้น

“ช่วงไตรมาส 2-3 ธุรกิจอีเวนต์ค่อนข้างเงียบ จากปัญหาทางเศรษฐกิจ แต่จากนี้ไปจะกลับมาคึกคักขึ้นเพราะสินค้าหลาย ๆ กลุ่ม เช่น รถยนต์ ธนาคาร เป็นต้น ก็จะกลับมาใช้อีเวนต์เป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นยอดขายมากขึ้น อีกทั้งมีอีเวนต์ใหญ่ ๆ หลาย ๆ งานก็จะกระจุกตัวอยู่ช่วงนี้ เช่น มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 (Motor Expo 2019) จะจัดวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.นี้ เป็นต้น”

ขณะเดียวกัน บริษัทก็ได้คว้างานใหญ่ช่วงปลายปีด้วย โดยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม-11 พฤศจิกายน 2562 ได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมในนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยบริษัทรับผิดชอบในการจัดแสดงม่านน้ำ ประกอบแสง เสียง สื่อผสม เฉลิม

พระเกียรติฯ ชุด “ม่านธาราลือขจร เฉลิมราชย์องค์ราชัน” นอกจากนี้ ยังได้รับงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ อีกเพียบ รวมถึงงานในกลุ่มงานเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เช่น คอนเสิร์ต และโชว์ต่าง ๆ ด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกนี้ (ม.ค.-มิ.ย. 2562) บริษัทมีรายได้รวม 578 ล้านบาท และบริษัทยังมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (backlog) ในช่วงครึ่งปีหลังอยู่ประมาณกว่า 700 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์

ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ ทำให้คาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการที่ดีกว่าปีที่แล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังคว้างานใหญ่ ๆ ในปี”63 ไว้ในมือแล้วอีกจำนวนหนึ่งด้วย