“เทสโก้ โลตัส” โดดลุยเวนดิ้งแมชีน ซุ่มทดลองสาขาลาดพร้าว

ตลาด “เวนดิ้งแมชีน” คึกคัก เทสโก้ โลตัส โดดร่วมวง ชูจุดขาย ‘ช้อปสะดวก รวดเร็วทันใจ’ ระดมสารพัดสินค้า 140 รายการ ราคาถูก ปักธงบริเวณหน้าเทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว เปิด 24 ชั่วโมง เจาะผู้บริโภคไลฟ์สไตล์เร่งรีบ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 แม้จะอยู่ในช่วงการเตรียมควบรวมกิจการระหว่างซีพี และเทสโก้ โลตัส ที่ยังเป็นที่จับตามอง ล่าสุด เทสโก้ โลตัส มีความเคลื่อนไหวในการรุกตลาดเวนดิ้งแมชีน ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เทสโก้ โลตัส ได้นำตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติมาวางขายที่บริเวณหน้าเทสโก้ โลตัส สาขาลาดพร้าว ทังหมด 4 ตู้ ชูคอนเซ็ปต์ ‘ช้อปสะดวก รวดเร็วทันใจ’ ยกขบวน มาทั้งกลุ่มสินค้าเบเกอรี่ เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว รวมไปถึง ของใช้ส่วนตัว และชากาแฟ มากกว่า 100 รายการ และมีราคาเข้าง่าย เริ่มตั้งแต่ 10 – 80 บาท ถือว่าสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ เพราะเข้าถึงง่าย สะดวกและรวดเร็ว เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง เทสโก้ โลตัส ระบุว่า ขณะนี้ได้วางจำหน่ายที่เทสโก้ โลตัส สาขาลาดพร้าว เป็นสาขาแรก เพราะอยู่ในช่วงทดลองเพื่อศึกษาผลการตอบรับจากผู้บริโภค ถ้าหากได้รับการตอบรับดี อาจมีการขยายเพิ่มในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าทั้งรายเล็ก-รายใหญ่ เริ่มตั้งแต่เซเว่นอีเลฟเว่น โอสถสภา และซัน 108 ในเครือสหพัฒน์ ที่หันมาให้ความสนใจและนำเวนดิ้งแมชีนมาช่วยเพิ่มช่องทางขาย เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ต้องการความสะดวกมากขึ้น