ซิซซ์เล่อร์ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เรียกพนักงานผ่าน Smart watch

“ซิซซ์เล่อร์” เปิดแผนปี 2564 เดินหน้าขยายซิซซ์เล่อร์ ทูโก เพิ่มไม่ยั้ง หวังส่งสินค้าสุขภาพ เจาะลูกค้ารถไฟฟ้า สำนักงาน พร้อมเดินหน้ายกระดับการบริการ ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารอัจฉริยะ ชูฟังก์ชันเสิร์ฟเร็ว ใช้งานสะดวก ตอบโจทย์ผู้บริโภค เริ่มทดลอง สาขาสยามเซ็นเตอร์ที่แรก ก่อนทะยอยใช้อีก 5 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพฯ

วันที่ 23 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ใน เครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก แม้จะเผชิญกับโควิด อาจทำให้ผู้บริโภคมีความกังวลเดินห้างลดลง แต่มองว่าตลาดยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่องทางดีลิเวอรี่ที่เติบโตมาตั้งแต่ต้นปี

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญ ในการปรับตัว ทั้งในแง่ของการบริการช่องทางขายหน้าร้านและดีลิเวอรี่ รวมถึงการพัฒนาเมนูใหม่ที่หลากหลาย และโปรโมชั่นใหม่ ๆ ตลอดจนการมุ่งสร้างประสบการณ์ของการบริการใหม่ ล่าสุดได้เปิดตัว นวัตกรรมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารอัจฉริยะ 3 ตัว ได้แก่ น้องสไปซี่ น้องซีซาร์ น้องชีส เพื่อให้บริการเสิร์ฟอาหาร โดยแนวคิดของการนำนวัตกรรมดังกล่าวมาใช้ มาจากการเว้นระยะห่างทางสังคม และลดการปนเปื้อนระหว่างสัมผัส สานต่อมาตรฐานความปลอดภัย

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเทคโนโลยี “ระบบแจ้งเตือนการสั่งอาหารอัจฉริยะ” (Smart alarm order) มาทดลองใช้ภายในร้าน โดยลูกค้าสามารถกดปุ่มเรียกพนักงานจากโต๊ะอาหาร และระบบจะแจ้งเตือนไปยังนาฬิกา Smart watch ของพนักงานที่อยู่ในระยะใกล้ที่สุด เพื่อการให้บริการที่รวดเร็ว และไม่ซ้ำซ้อน ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการให้บริการของซิซซ์เล่อร์ในปี 2564 ที่มุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า

Advertisment

ส่วนการขยายสาขา จะเน้นขยาย ซิซซ์เล่อร์ ทูโก (Sizzler to go) ซึ่งเป็นรูปแบบคีออสก์ ขนาด 3 ตร.ม. เน้นขายสินค้าสุขภาพและทานง่าย เช่น แซนด์วิช สลัด น้ำผักและผลไม้สกัดเย็น ปัจจุบันมี 5 สาขา หลัก ๆ จะอยู่ในพื้นที่รถไฟฟ้า โดยปี 2564 ได้เตรียมขยายเพิ่มอีก ไม่กำหนดว่าจะมีกี่สาขา จะเน้นไปในทำเลที่มีทราฟฟิก สถานีรถไฟฟ้า สำนักงาน เพื่อกระตุ้นการทดลองซื้อ