รพ. บางปะกอก-ปิยะเวท ปรับคิวฉีดวัคซีน 4 หมื่นคน หลังได้รับน้อยกว่ากำหนด

เนื่องจาก รพ. ไม่ได้รับวัคซีนครบตามจำนวนและวันที่ที่ผู้รับบริการได้ลงทะเบียนเอาไว้ จึงต้องปรับจำนวนที่ผู้ที่ได้รับวัคซีนในแต่ละวัน

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เพจเฟสบุ๊คของ รพ.บางปะกอก-ปิยะเวท ได้เผยแพร่ประกาศเลื่อนคิวฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 สำหรับประชาชนจำนวน 39,430 คน ที่จองคิวกับทางโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท

โดยให้เหตุผลว่า มีการเปลี่ยนแปลงระบบการกระจายวัคซีนของภาครัฐ ทำให้โรงพยาบาลไม่ได้รับวัคซีนครบตามจำนวนและวันที่ ที่ผู้รับบริการได้ลงทะเบียนเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ทางเครือโรงพยาบาลฯ ยืนยันว่า จะดูแลผู้ลงทะเบียนทั้งหมดให้ได้รับวัคซีนอย่างแน่นอน โดยจะมีการปรับจำนวนที่ผู้ที่ได้รับวัคซีนในแต่ละวันตามจำนวนวัคซีนที่ได้มา

ทั้งนี้จำนวนวัคซีนที่โรงพยาบาลจะได้รับในแต่ละวันนั้น จะทราบแบบวันต่อวัน จึงขอให้ผู้ลงทะเบียนรอติดตามประกาศจากหน้าเพจ ไลน์ และเวปไซด์ของโรงพยาบาล โดยผู้ที่ได้ฉีดวัคซีนจะได้รับ SMS แจ้งก่อนวันฉีดอย่างน้อย 1 วัน

โดยทางโรงพยาบาลจะเริ่มเชิญผู้ลงทะเบียนเข้าฉีดตามสถานที่ต่างๆ ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปจนครบจำนวน 39,430 คน และขณะนี้มีผู้ที่ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวน 3,684 คน