เมกาบางนา ชู “เมกา สไมล์ คิดส์” เจาะกลุ่มครอบครัวสู้ศึกค้าปลีกแข่งดุ

“เมกาบางนา” เดินเครื่องสู้ศึกค้าปลีกกรุงเทพฯตะวันออก ชูกลยุทธ์ ‘Your Everyday Meeting Place’ เปิดตัวโปรแกรม “เมกา สไมล์ คิดส์” Loyalty Program น้องใหม่เจาะกลุ่มเด็กเล็กต่ำกว่า 12 ปีและครอบครัว รับกำลังซื้อย่านบางนาและใกล้เคียง มั่นใจดันยอดสมาชิกเพิ่ม 20%

วันที่ 19 มกราคม 2565 นางสาวสิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ลูกค้าประจำของเมกาบางนาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ย่านบางนา และเขตพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดในภาคตะวันออก อาทิ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา เป็นต้น

ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ในช่วงของการปรับตัวเพื่อรับมือกับ Digital Disruption ได้นำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ มาพัฒนาการบริการให้กับลูกค้าผ่านการใช้งานบนแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมเมกา สไมล์ รีวอร์ดส บนแอปพลิเคชั่นเมกาบางนา ซึ่งเป็น Loyalty Program ที่ศูนย์ฯจัดทำขึ้นเพื่อมอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นเด็ด ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นสมาชิกที่มาใช้บริการที่เมกาบางนาเป็นประจำ

สิรินฉัตร แสงศรี
สิรินฉัตร แสงศรี

เป็นการทำ CRM สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าหลักของศูนย์ฯ ควบคู่กับการนำเอา MarTech Tools สำคัญ ๆ มาใช้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ เพื่อที่จะเข้าใจความชอบ ความต้องการ และนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงบริการตลอดจนการคัดสรรร้านค้าและสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของศูนย์ฯ ให้ครบครันและตรงใจมากยิ่งขึ้น

โดยในปี 2565 ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์สร้างสรรค์พื้นที่ทุกตารางเมตรของศูนย์ฯ ให้เป็น ‘Your Everyday Meeting Place’ ด้วยการเปิดตัวโปรแกรม เมกา สไมล์ คิดส์ (Mega Smile Kids) ซึ่งเป็น Loyalty Program ที่จัดทำขึ้นเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 12 ปี พร้อมผนึกกำลังกับร้านค้าภายในศูนย์การค้ามากกว่า 500 ร้านค้า ผลัดเปลี่ยนกันมามอบโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อคุณหนู ๆ โดยเฉพาะ เพื่อรองรับการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกย่านกรุงเทพฯตะวันออก

พร้อมกันนี้ยังเตรียมยกระดับโปรแกรมเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น เนื่องจากเล็งเห็นเห็นการเติบโตของกลุ่มลูกค้าครอบครัว โดยเฉพาะกลุ่ม Novice Parents และ School Parents ที่เป็นกลุ่มนักช็อปสำคัญที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก ทั้งนี้กลุ่มเด็ก ๆ ที่เป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าและเป็น Key Influencer หลักในการกระตุ้นให้คุณพ่อคุณแม่จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

โดยคาดการณ์ว่าการเปิดตัว เมกา สไมล์ คิดส์ จะทำให้เพิ่มยอดสมาชิกโดยรวมได้ถึง 20% จากกลุ่มลูกค้าเดิม และยังเป็นการสร้าง Repeat Traffic ให้กับร้านค้าภายในศูนย์ฯอีกด้วย เพราะทุกการช็อปสามารถสะสมคะแนนเพื่อมาแลกสิทธิประโยชน์มากมายจากร้านค้าที่ร่วมรายการและสิทธิประโยชน์พิเศษจากพาร์ตเนอร์ของเมกาบางนา ได้ตลอดทั้ง 365 วัน

สำหรับโปรแกรมเมกา สไมล์ คิดส์ จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การช็อปสำหรับลูกค้าตัวน้อยที่อายุไม่เกิน 12 ปี โดยโปรแกรมนี้ได้รวบรวมเอาสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มร้านค้าที่ให้บริการสินค้าสำหรับเด็ก โรงเรียนและสถาบันสอนเสริมทักษะพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและร้านค้าไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอีกมากมาย

โดยในเฟสแรกที่เปิดตัว ทางศูนย์ฯได้รวบรวมสิทธิพิเศษ และโปรโมชั่นดี ๆ จากร้านค้ามาไว้ในโปรแกรมนี้ได้มากกว่า 40 ร้าน ให้สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์มากมายเช่น สิทธิการทดลองใช้บริการคลาสเรียนต่าง ๆ เมนูพิเศษ และส่วนลดเงินสด โดยมีร้านค้าภายในศูนย์ฯ เข้าร่วมโปรแกรมเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านค้ากลุ่มแม่และเด็ก อาทิ B2S, Toys “R” Us, Baby Hills โรงเรียนเสริมทักษะ อาทิ KPN Music Academy, YAMAHA, Robot’s Child ฯลฯ