สิงห์ปลุกน้ำดื่ม 4.3 หมื่นล้าน ดึง “เจ้านาย” เพิ่มกลุ่มวัยรุ่น

สิงห์กระตุ้นตลาดน้ำดื่ม 43,000 ล้านบาท ดึง “เจ้านาย” เป็นพรีเซ็นเตอร์ เร่งสร้างเอ็นเกจเมนต์ระหว่างแบรนด์กับคนรุ่นใหม่ หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 23%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยเฉลี่ยโตปีละ 10% หรือมีมูลค่าประมาณ 43,000 ล้านบาท จากกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ ซึ่งน้ำดื่มสิงห์มีส่วนแบ่งตลาดโดยรวม 21% ล่าสุดตอกย้ำกลยุทธ์ functional marketing เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเกิดการจดจำแบรนด์มากขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดน้ำดื่มที่มีทั้งแบรนด์เก่า แบรนด์ใหม่ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยดึง “เจ้านาย” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของน้ำดื่มสิงห์

สำหรับการเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์นั้น มีเป้าหมายหลัก คือ สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น จากเดิมเจาะกลุ่มเป้าหมายครอบครัว และมุ่งสร้างความแตกต่างของแบรนด์ให้ฉีกออกจากคู่แข่ง อีกทั้งเดินหน้าทำการตลาดต่อเนื่องตลอดปี โดยตั้งเป้าหมายว่าน้ำดื่มสิงห์จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 23% ในปี 2561

“ในยุคนี้ผู้บริโภคต้องการความแปลกใหม่ ดังนั้นปีนี้ สิงห์จะเน้นนำเสนอความแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด ซึ่งจะเริ่มเห็นกันไปแล้วจากกิจกรรม on ground to online ของพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ด้วย”