“ออดี้” เทงบ 50 ล้าน เสริมหลังบ้าน สร้างความพอใจลูกค้า

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้เงินทุนสำหรับการพัฒนางานบริการหลังการขายและอะไหล่จำนวนกว่า 50 ล้านบาท ใน 4 ด้านหลัก คือการลงทุนด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ การลงทุนด้านบุคลากร การลงทุนด้านระบบไอที และการพัฒนาการบริหารจัดการอะไหล่แท้ ให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีราคาที่สมเหตุสมผล เพื่อเสริมสร้างความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านเทคโนโลยี เครื่องมือ บุคลากร และอะไหล่ เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด

ทั้งนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงอุปกรณ์ตรวจเช็ก วิเคราะห์ ซึ่งยึดตามมาตรฐานของออดี้ไปแล้วกว่า 15 ล้านบาท รวมทั้งการพัฒนาด้านบุคลากร มีการลงทุนเพื่อพัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ ให้ทีมวิศวกร และช่างเทคนิคในทุกระดับ

รวมถึงการลงทุนด้านเทคโนโลยีไอที มีการลงทุนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท เพื่อนำระบบไอทีตามมาตรฐานของออดี้มาใช้ รวมถึงลงทุนระบบ DMS ที่มีประสิทธิภาพ ส่วนการพัฒนาด้านการบริหารจัดการอะไหล่ มีการประสานความร่วมมือและขอคำแนะนำจาก VRAS (Volkswagen Regional Aftersales) ทำให้การจัดการอะไหล่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

“บริษัทมีนโยบายที่จะให้บริการลูกค้ารถยนต์ออดี้อย่างทั่วถึง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการหลังการขาย ทั้งในส่วนของลูกค้าใหม่ ลูกค้าจากผู้จำหน่ายรายเดิม และลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 50% โดยรวมลูกค้ามีความพึงพอใจและมั่นใจ โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อรถจากผู้นำเข้าอิสระ ที่มีความพอใจและยินดีจะจ่ายค่าแรกเข้าเริ่มต้นที่ 10,000 บาท ขึ้นอยู่รถแต่ละรุ่น พร้อมบริการตรวจเช็กสภาพรถ 40 รายการ และอัพเดตซอฟต์แวร์ของกล่องสมองควบคุมต่างๆ ให้รถมีการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ด้านความพร้อมในการจัดหาอะไหล่ นอกจากการบริหารสต๊อกอะไหล่ให้เพียงพอ บริษัทยังเน้นเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่งอะไหล่ ได้นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้า ทั้งทางเรือ ทางอากาศ และทางคูเรียร์ โดยหากขนส่งทางอากาศ ก็จะมีค่าส่งเพิ่ม 30% โดยจะได้รับอะไหล่ภายในระยะเวลา 5 – 10 วันทำการ หรือทางคูเรียร์ มีค่าส่งเพิ่ม 60% ในรายที่ต้องการด่วน สามารถรับอะไหล่ภายในระยะเวลา 2 – 3 วันทำการ

โดยบริษัทฯได้มีการปรับราคาใหม่ทั้งหมด ทำให้มีราคาที่สมเหตุสมผล ไม่แพง พร้อมทั้งยังรับประกันอะไหล่แท้เป็นเวลา 2 ปี เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่เน้นให้การบริการหลังการขาย เป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ รวมถึงการการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี