เปิดราคา Honda Accord เริ่มต้น 1.5-1.7 ล้าน ทวงบังลังก์ “ดี-เซกเมนต์”

ฮอนด้า

ฮอนด้า เปิดราคา แอคคอร์ด อี:เอชอีวี มี 3 รุ่นย่อย ขายราคา 1.5-1.7 ล้านบาท มั่นใจขึ้นแชมป์ตลาดเก่งใหญ่ (ดี-คาร์) หวังขายเดือนละ 600 คัน

นายฮิเดโอะ คาวาซะกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวรถยนต์นั่งราคาจำหน่ายรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี (Honda Accord e:HEV) อย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 6,800 คันต่อปี หรือเดือนละ 567 คันต่อเดือน

ในช่วงแรกของการเปิดตัวคาดว่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 600 คันต่อเดือน บริษัทเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าค้าเดิม รวมทั้งกลุ่มลูกค้ารอยัลตี้ของฮอนด้าที่ต้องการขยับขึ้นมาใช้รถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

รวมไปถึงกลุ่มคนที่ต้องการประสิทธิภาพการขับขี่เนื่องจากรถคันนี้ใช้น้ำมัน 1 ถังมีระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร น่าจะทำให้ฮอนด้า สามารถกลับขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ หรือ ดีเซกเมนต์ ได้ไม่ยาก

ส่วนยอดขายของฮอนด้าคาดว่าจะมียอดขายโดยรวมเป็นตามเป้าหมายที่ได้ประกาศไว้ คือ 100,000 คันในปีนี้ หลังจากปัญหาซัพพลายเชนจ์ และเซมิคอนดักเตอร์ขาดเเคลนเริ่มคลี่คลาย ทำให้สามารถกลับมาผลิตรถได้ปกติ

Advertisment

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี (Honda Accord e:HEV)ส่วนตลาดรถยนต์โดยรวมประเมินว่าทั้งปีน่าจะมียอดขายอยู่ที่ 840,000 คัน น้อยกว่าตัวเลขที่ประเมินไว้ตอนต้นปี ทั้งนี้เป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจโดนลยรวม และความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินต่างๆ

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี (Honda Accord e:HEV)เราตั้งเป้าสำหรับแอคคอร์ดใหม่ไว้ค่อนข้างท้าทาย ว่าเราต้องการกลับมาเป็นผู้นำในตลาดนี้ ซึ่งหมายถึงกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเท่านั้น และในตลาดตรงนี้เราไม่ได้รวมกลุ่มยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาทำตลาด ส่วนความคืบหน้าในส่วนรถอีวีของฮอนด้าเรากำลังเร่งดำเนินการอยู่และน่าจะมีความชัดเจนออกมาในเร็วๆนี้ ซึ่งฮอนด้าต้องการเตรียมความพร้อมให้มากที่สุดก่อนที่จะแนะนำรถอีวีออกสู่ตลสดประเทศไทย

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี  มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นได้แก่

  • รุ่น E ราคา 1,529,000
  • รุ่น EL ราคา 1,669,000
  • รุ่น RS ราคา 1,799,000