ซูซูกิ แต่งตั้ง “มิโนรุ อามาโนะ” ดูแลประเทศไทย

รายงานจากบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่าขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนเเปลงในตำแหน่งบริหารครั้งสำคัญหลังจากบริษัทเเม่ประกาศแต่งตั้งนายมิโนรุ อามาโนะ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา 

เเทนที่นายโยจิ มุโรซะกะ ที่จะกลับประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับตำแหน่ง Department General Manager, Spare Parts and Accessories Administration Department  ของบริษัท ซูซูกิมอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับนายอามาโนะ ร่วมงานที่ซูซูกิตั้งแต่ปี 2526 ในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มต้นดูแลตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาตลาดยุโรป รวมไปถึงตลาดแถบเอเชียโอเชียเนียละตินอเมริกา สั่งสมประสบการณ์มากมายผ่านหลากหลายบทบาทในองค์กร เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี

นายอามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับหน้าที่ดูแลเพื่อสร้างธุรกิจที่เติบโตและเครือข่ายการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงขยายฐานตลาดรถยนต์นั่งให้มีหลากหลายมากขึ้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยการดำเนินธุรกิจภายใต้ปรัชญา Way of Life! 

ส่วนนายโยจิ มุโรซะกะ ได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย มีส่วนร่วมและมุ่งมั่นพัฒนาการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย

และยังมีส่วนร่วมในการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 120 แห่งและได้สร้างยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นการวางรากฐานที่สำคัญต่อซูซูกิประเทศไทย