ออดี้จัดทัพรับปีหน้าโตเท่าตัว เสริมโปรดักต์-ทุ่มเน็ตเวิร์กคลุม 4 ภาค

“ออดี้” ได้ใจ ครึ่งปีทุกอย่างไปได้สวย กวาดลูกค้ากว่า 300 ราย เร่งขยายตลาดต่างจังหวัด ชูกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ตั้งดีลเลอร์ 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ คาดลงทุนอีกเกือบ 300 ล้าน เนื้อหอมแห่ยื่นใบสมัครกว่า 50 ราย คาดต้นปีหน้าชัดเจน เล็งส่งสปอร์ตเอ5 รุ่นใหม่เสริมทัพอีกรุ่น คาดปีหน้าโตเท่าตัว

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจว่า 6 เดือนที่ผ่านมาระบบต่าง ๆ เริ่มเข้าที่เข้าทาง ทั้งทีมบริหาร ทีมขาย และเซอร์วิส ซึ่งขณะนี้มียอดจองมากกว่า 300 ราย ส่งมอบรถไปแล้วกว่า 150 ราย ขณะที่ศูนย์บริการซึ่งรับเซอร์วิสทั้งหมดมีรถเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่วนแนวรุกต่อไปจะขยายเครือข่ายการขายไปยังต่างจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และพัทยา เพิ่มเติมจาก กทม. ซึ่งมี 2 แห่ง โดยกำหนดให้สามารถดำเนินการได้ภายในต้นปีหน้า

“ไม่น่าเชื่อเราเพิ่งประกาศรับสมัครมีผู้ให้ความสนใจยื่นซองเป็นคู่ค้ากับเราถึง 50 รายแล้ว เราเชื่อว่า กทม. 2 แห่งตอนนี้น่าจะเพียงพอ แต่ต่างจังหวัดซึ่งความต้องการมีสูงก็จำเป็นต้องมีไว้รองรับ”

เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนต่อโชว์รูมที่ประมาณ 70 ล้านบาท ไม่รวมมูลค่าที่ดิน และต้องใช้พื้นที่ขนาด 2 ไร่ มีช่องซ่อมอย่างน้อย 5-10 ช่องซ่อม สามารถจอดรถที่โชว์รูมได้ 8 คันเป็นอย่างน้อย การลงทุนปีนี้รวม 4 แห่งก็น่าจะสูงถึง 300 ล้านบาท ส่วนโชว์รูมแห่งที่ 2 ออดี้ ไลฟ์เฮาส์ บริเวณ ถ.เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราเป็นสาขา 2 เดิมจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ ก็จะเลื่อนไปเป็นต้นปีหน้าแทน เนื่องจากบริษัทต้องการโฟกัสดีลเลอร์ต่างจังหวัดและปรับการออกแบบให้ทันสมัยที่สุดตามมาตรฐานของบริษัทแม่

นายกฤษณะกรกล่าวถึงแผนส่งสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเร็ว ๆ นี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวกลุ่มรถสปอร์ตรุ่นใหม่ ออดี้ เอ5 มาจับกลุ่มตลาดล่างอีกรุ่น กำหนดราคาไว้ 3.299 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวคิว5 ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล รวมถึงคิว7 ดีเซลด้วย และคาดว่าน่าจะทำให้ยอดขายทั้งปีทะลุ 600 คัน จากตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งมีความต้องการ 25,000 คันต่อปี

“หลายคนกังวลว่ากลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ กรมสรรพสามิตจะต้องปรับเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดเก็บภาษี ซึ่งจะมีผลกระทบต่อตลาดรวมถึงราคารถ แต่อย่างไรออดี้จะพยายามตรึงราคาขายเอาไว้ให้นานที่สุด”

ส่วนแผนงานในอนาคต ซึ่งเป็นไปได้หรือไม่ว่าออดี้จะขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทย นายกฤษณะกรกล่าวว่า หากมีโอกาสความพร้อมและวอลุ่มถึง ก็พร้อมทำ ซึ่งก็มีการคุยกับบริษัทแม่มา

โดยตลอด ส่วนปีหน้าหลังจากเพิ่มโปรดักต์และเน็ตเวิร์กตามเป้าหมายก็น่าจะทำตัวเลขได้สูงถึง 1,200 คัน