บีเอ็มฯ แต่งตั้ง “อเล็กซานเดอร์ บารากา” คุมประเทศไทย

นายเฮนดริค วอน คุนไฮม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ว่าบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งบริหารระดับสูง ของบริษัท ปีเอ็มดับเบิลยู(ประเทศไทย) จำกัด โดยได้ประกาศแต่งตั้ง นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ต่อจากนายคริสเตียน วิดมานน์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประธานและซีอีโอ ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

อเล็กซานเดอร์ บารากา

สำหรับนายอเล็กซานเดอร์ บารากา ร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มานานกว่า 14 ปี โดยเริ่มต้นเมื่อปี 2548 และรับผิดชอบงานในหลากหลายตำแหน่งในเครือข่ายบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปทั่วโลก ก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารแบรนด์และการตลาดของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แอฟริกาใต้ และประเทศในเขตตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา ตั้งแต่ปี 2560

สำหรับตำแหน่งใหม่นี้นายบารากา จะเข้ามาบริหารการดำเนินงานทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งรวมถึง บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

คริสเตียน วิดมานน์

“นับเป็นอีกโอกาสที่น่ายินดีสำหรับเราที่ได้ต้อนรับ นายบารากา เราจึงมั่นใจว่าเขาจะสามารถนำบีเอ็มดับเบิลยู ในประเทศไทยไปสู่ความสำเร็จอีกมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ เช่นเดียวกันผมขอขอบคุณ นายวิดมานน์ สำหรับความทุ่มเทในการเป็นผู้นำสร้างความสำเร็จให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ด้วยสถิติยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่านายวิดมานน์จะสามารถสร้างความสำเร็จให้แก่ตลาดญี่ปุ่นได้เช่นกัน”