เฟอร์รารี่ทุ่ม 200 ล้าน ชูเซอร์วิส ย้ำภาษีสรรพสามิตใหม่ไม่กระทบราคาขาย

คาวาลลิโน มอเตอร์ ลั่นภาษีใหม่ไม่กระทบ ชี้ 8 ปีที่ผ่านมาทำถูกต้องมาตลอด ลั่นแผนรุกตลาดระยะสั้น 3 ปีเตรียมลงทุนกว่า 200 ล้านผุดศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่ย่านพระราม 9 ส่วนปีนี้โกยรายได้กว่าพันล้าน

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนธุรกิจระยะ 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทเตรียมเม็ดเงินลงทุนเพื่อขยายเพิ่มศูนย์บริการหลังการขายบนสถานที่แห่งใหม่ย่านพระราม 9 เนื่องจากสถานที่เดิมบนถนนเพชรบุรีเริ่มคับแคบ และคาดว่าจำนวนประชากรเฟอร์รารี่ในอนาคต 3-5 ปี ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่าปีละ 100 คัน

“เราอยู่ระหว่าการหารือกับบริษัทแม่ถึงรายละเอียดและแผนงานในการขยายศูนย์ ซึ่งเป็นแผนงานที่ต้องเตรียมความพร้อม โดยพื้นที่แห่งใหม่จะตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 3 ไร่ และเพิ่มส่วนของช่องซ่อมเป็น 12 ช่อง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท”

แต่สำหรับแผนงานใน 1-2 ปีนี้ บริษัทได้ตัดสินใจลงทุนส่วนของโชว์รูมเพชรบุรี เพื่อขยายจำนวนช่องซ่อมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 6 ช่องซ่อมเป็น 8 ช่องซ่อม และส่วนของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในช่วงกลางปีหน้า โดยใช้งบประมาณในการลงทุนไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท จากปัจจุบันที่รอรับรถเข้าซ่อมได้เดือนละ 50 คัน ที่จำนวนประชากรเฟอร์รารี่มีมากกว่า 500 คัน

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่คลังเปลี่ยนรูปแบบการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเป็นราคาขายนั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นผลมาจากตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการในการนำเข้ารถยนต์มาจำหน่ายอย่างถูกต้อง และเสียภาษีเต็มอัตราที่ 328% ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจึงไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

“มีลูกค้ากังวลและโทร.เข้ามาสอบถามเป็นระยะว่า รถยนต์ที่ตนเองจองไว้จะมีการปรับพื้นราคาหรือไม่ แต่จากการคำนวณและคิดอัตราภาษีแล้ว เราขอยืนยันว่าในส่วนของราคาจำหน่ายเฟอร์รารี่ ยังคงเป็นราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หรือเพื่อให้ลูกค้าสบายใจ ภายในสัปดาห์หน้าก็จะมีการอัพเดตราคาบนหน้าเว็บไซต์อย่างชัดเจน”

สำหรับในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมาย ยอดจองเติบโตมากถึง 300% หากเทียบย้อนกลับไปในปี 2558 ส่วนตลอดปีนี้คาดว่าภาพรวมจะปิดยอดได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ในเชิงของรถสปอร์ตถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง แต่สำหรับรุ่นใหม่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 31.5 ล้านบาท คาดว่าในระยะ 5 ปีน่าจะปิดยอดขายแค่เฉพาะรุ่นนี้ที่ 1,000 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ที่ขายรุ่นเดิมทำได้ที่ 800 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด “812 ซูเปอร์ฟาสต์” ซึ่งมาพร้อมขุมพลัง V12 ให้กำลังสูงสุด 800 แรงม้า เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่ เคาะราคาเริ่มต้น 31.5 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายที่ 4 คันในปีนี้ และภายในปีหน้าจะมียอดรวม 15 คัน

นอกจากนี้ ต้องการผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มจีที คาร์ (Gran Turismo) ที่จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดมากสุด เนื่องจากเป็นรถสปอร์ตสำหรับไลฟ์สไตล์ของการใช้อย่างสะดวกสบายทุกวัน ทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงความเร้าใจผสมกลิ่นอายของเฟอร์รารี่อย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วย

ล่าสุดเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ลักเซอรี่ซูเปอร์คาร์ จึงได้เปิดตัว “เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์” (Ferrari 812 Superfast) ม้าลำพองใหม่ล่าสุดเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมีเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร 800 แรงม้า ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญ และวิ่งเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่อีกด้วย