“มาสเตอร์” ขยายตลาดรถเช่าทั่ว AEC ชู “โลจิสติกส์ ทรานส์ฟอร์ม”

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (ลาว) จำกัด ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้น (SIXT), ระยะยาว(MASTER CAR RENTAL) และพนักงานขับรถ (MASTER DRIVER SERVICE)

สำหรับทั้งลูกค้าองค์กร บริษัทชั้นนำต่าง ๆ หรือบุคคลทั่วไป ลุยจัดสัมมนาในหัวข้อ “Logistic Transformationwithin CLMVT” เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์กับหลายภาคส่วนในกลุ่มประเทศกัมพูชา, ลาว, เมียนมา, เวียดนาม และไทย

โลจิสติกส์ดีเพิ่มโอกาสการลงทุน

งานสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก 3 วิทยากร คือ ฉลองชัย ชยุตระพงศ์ รองประธานสภาธุรกิจไทยลาว, ผอ.บุญตา อ่อนนาวง รองหัวหน้ากรมขนส่งกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง และ ดร.มาโนช โลหเตปานนท์ รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์ มาร่วมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

โดยเน้นการเปิดประชาคมอาเซียน เป็นเสมือนการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ทั้งการคมนาคม ค้าขาย หรืออื่น ๆ หนึ่งในประเด็นที่หยิบยกมากล่าวถึงก็คือ โลจิสติกส์ ที่ได้รับการเพิ่มศักยภาพ ช่วยให้การขนส่งสินค้าทำได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว และปลอดภัยอีกระดับ ส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกิจ และกระตุ้นให้เศรษฐกิจมีสภาพดีขึ้น

Advertisment

ความต้องการรถเช่าเพิ่ม

สภาพเศรษฐกิจที่ดี นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักลงทุน จากทั้งในและต่างประเทศส่งผลให้ธุรกิจมีการขยายตัว หรือมีธุรกิจเกิดใหม่ โดยสิ่งที่เพิ่มเป็นเงาตามตัวก็คือจำนวนของผู้บริหารที่ต้องเข้ามาดูแลจึงทำให้มีความต้องการเช่ารถระยะยาว สำหรับองค์กรหรือบริษัทชั้นนำต่าง ๆ สูงขึ้น

ส่วนความต้องการรถเช่าระยะสั้น ก็น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะนอกจากนักลงทุนแล้ว ก็ยังมีการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วสารทิศ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการรถเช่าระยะสั้น เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง

มุ่งเน้นความแตกต่าง

Advertisment

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะกรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ปคอร์ปอเรชั่น (ลาว) จำกัด ทำตลาดในลาวมาประมาณ 3 ปี ด้วยแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่แตกต่าง นอกจากเป็นผู้ให้บริการรถเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว ก็มีบริการพนักงานงานขับรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรต่าง ๆ ในการเช่ารถ เปรียบเสมือน “One-Stop Service” ครบ?จบในที่เดียว

ขณะที่รถเช่าก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายขนาดตามความต้องการ จุดเด่นคือ เป็นรถปีใหม่ สภาพดี ไมล์น้อย พร้อมการรับประกันและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีรถทดแทนกรณีเกิดอุบัติเหตุ จึงนับเป็นทางเลือกที่แตกต่าง แต่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

“การจัดสัมมนา Logistics Transformation within CLMVT มีกระแสตอบรับดี กับผู้เข้าร่วมสัมมนาเกือบ 200 คน ทั้งผู้บริหาร, ผู้แทนจากธนาคารหลายแห่งคู่ค้า และลูกค้ากว่า60 บริษัท ซึ่งหลายคนก็ได้เก็บเกี่ยวความรู้และข้อมูลใหม่ ๆ ไปใช้ประโยชน์ รวมถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่นในลาวได้เป็นอย่างดี”