“บิ๊กตู่” บินถก 25 ปี อาเซียน-อินเดีย ที่กรุงนิวเดลี ปัดตอบตั้งกรรมการ “ไทยนิยม”

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 24 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง ไปยังกรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดีย ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-อินเดีย และรับเชิญเป็นแขกเกียรติยศร่วมกับผู้นำอาเซียน ในงานวันสถาปนาสาธารณรัฐอินเดีย ครั้งที่ 69 ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2561

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มกราคม เวลา 09.30 -10.00 น. นายกฯมีกำหนดการหารือทวิภาคีระหว่างกับนายนเรนทร โมที (Mr.Narendra Modi) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ที่เรือนรับรองรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย (Hyderabad House) เวลา 13.50 น. จะมีการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ (Retreat) ของการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดียในหัวข้อ “ความร่วมมือด้านทะเลและความมั่นคง” (Maritime Cooperation and Security) หลังจากนั้นเวลา 17.45 น. นายกรัฐมนตรีอินเดียและผู้นำอาเซียนร่วมงานเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก (Commemorative Stamps) ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – อินเดีย ก่อนที่เวลา 18.00 น. จะมีการประชุมเต็มคณะ (Plenary) ของการประชุมสุดยอดอาเซียน – อินเดีย ในหัวข้อ “ค่านิยมร่วมและเป้าหมายเดียวกันของอินเดีย-อาเซียน” ในช่วงเย็น

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า วันที่ 26 มกราคม เวลา 10.00 น. นายกฯจะร่วมกับผู้นำอาเซียน ร่วมงานพาเหรดในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐอินเดีย ครั้งที่ 69 ที่เข้าร่วมการประชุมฯ เมื่อเสร็จสิ้นงาน เวลา 14.30 น. นายกฯจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานกองทัพอากาศปาลาม โดยจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 20.10 น.

ทั้งนี้ นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามการตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์