“บิ๊กป๊อก” ยันโครงการ “ไทยนิยม” ลงพื้นที่ช่วยปชช.ไม่ใช่การหาเสียงล่วงหน้า-เร่งแบ่งงานทุกกระทรวง

แฟ้มภาพ

30 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณีสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในโครงการไทยนิยมยั่งยืน ว่าการทำงานของโครงการนี้ สิ่งสำคัญคือต้องบูรณาการงานของทุกกระทรวงลงไปในพื้นที่ทั้งหมด เช่น เรื่องของการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเเละความรู้ต่างๆ ไปสู่พี่น้องประชาชน ทั้งเรื่องประชาธิปไตย การทำงานของรัฐบาลเเละด้านเศรษฐกิจ

โดยในช่วงบ่ายของวันนี้จะเริ่มมีการซักซ้อมในเรื่องของการทำงานต่างๆ ของทุกกระทรวงที่ทำในพื้นที่ ซึ่งการลงพื้นที่ของโครงการไทยนิยมจะลงไปถึงระดับตำบล หมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องการให้ประชาชนเตรียมพร้อมหรืออยากชี้แจงกับประชาชนในเรื่องใดเป็นพิเศษบ้าง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตอบว่า ต้องรอให้มีการทำงานไปก่อน โดยนายกฯจะชี้แจงให้ทุกกระทรวงทำงานอย่างบูรณาการ ลงพื้นที่ไปชี้แจงแก่ประชาชน โดยในส่วนของความมั่นคงมีวาระสำคัญคือเรื่องสัญญาประชาคม

เมื่อถามว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการปูทางหาเสียงล่วงหน้า พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน สิ่งที่ตนพูดไปทั้งหมดยังไม่มีการไปหาเสียง แต่เป็นการทำงานให้พี่น้องประชาชนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยในช่วงนี้ว่า ตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ โดยขณะนี้หน่วยงานของกระทรวงมหาดไทยกำลังทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

Advertisment