ลุ้น ก.ตร.วันนี้ ตั้ง 40 พล.ต.อ.-พล.ต.ต. “ธีระศักดิ์” นั่งที่ปรึกษาพิเศษ “อดุลย์” ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

วันที่ 27 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า เวลา 10.00 น.วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร. ที่ 7 / 2560 โดยพิจารณาวาระสำคัญแต่งตั้งนายพลตำรวจในตำแหน่ง ปรึกษาพิเศษ นักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.และผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กำหนดขึ้นใหม่

ทั้งนี้ตามอัตราที่ ก.ตร.กำหนด มีตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. 10 ตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิ พิเศษ ตร. 20 ตำแหน่ง และผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. 30 ตำแหน่ง โดยต้องแต่งตั้งจากผู้ที่มีคุณสมบัติประจำตำแหน่งครบ มีอายุ 59 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป เหลืออายุราชการ ไม่เกิน 6 เดือน แต่งตั้งเรียงตามลำดับอาวุโส เป็นไปตามกฎ ก.ตร.การแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

มีรายงานว่า คาดว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเสนอ ก.ตร.แต่งตั้ง ดังนี้ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ยศ พล.ต.อ.แต่งตั้งตำรวจระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 1 ราย ได้แก่ พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.

ขณะที่ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ยศ พล.ต.ท. เทียบเท่าผู้บัญชาการ เสนอแต่งตั้ง 14 ตำแหน่ง จะแต่งตั้งจากรอง ผบช.ที่จะเกษียณฯ ในสิ้นปี 2560 ประกอบด้วย พล.ต.ต. ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.พิชัย เจียมบุรเศรษฐ์ รองผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ รองผบช.ภ.6 พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง รองผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ต.สุวรรณ เอกโพธิ์ รองจตร. พล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม รองผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ รองผบช.ก.พล.ต.ต.มณฑล เงินวัฒนะ รองผบช.ศชต. พล.ต.ต.บุญยศ บุญไพศาล รองผบช.สทส. พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง รองผบช.สกพ.พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ รองผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.ลือชัย สุดยอด รองผบช.ภ.3

สำหรับตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ยศ พล.ต.ต. เทียบเท่าผู้บังคับการ แต่งตั้งตำรวจระดับรอง ผบก.ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 25 ราย ประกอบด้วย

Advertisment

1.พ.ต.อ.อนุสรณ์ งามชื่น รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร
2.พ.ต.อ.ไพโรจน์ สุขี รอง ผบก.ตชด.ภาค 4
3.พ.ต.อ.เกษมศักดิ์ หะชะนี นว. (สบ 5) ตร.
4.พ.ต.อ.ชัยธวัช ศิริ รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร
5.พ.ต.อ.อัครชัย สังขวณิช รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ
6.พ.ต.อ.หญิง จิรวัส ฉัตรไชสิทธิกูล นักสังคมสงเคราะห์ (สบ 5) รพ.ตร.
7.พ.ต.อ.พยุหะ บุษบงศ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4
8.พ.ต.อ.หญิง บุณยาพร ปานดิษฐ์ อาจารย์ (สบ 5) กลุ่มงานอาจารย์สังคมศาสตร์
9.พ.ต.อ.ณภัทร ศรีบรรพต รอง ผบก.ปทส.
10.พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงแป้น รอง ผบก.สบส.
11.พ.ต.อ.สมบัติ สุดเจริญ รอง ผบก.อก.บช.ตชด.
12.พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2
13.พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท
14.พ.ต.อ.อภิชาติ แจ้งจันทร์ รองผบก.ภ.จว.สุรินทร์
15.พ.ต.อ.ศตวรรษ จันทร์แป้น รอง ผบก.ทว.
16.พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ เมธานุชิต รอง ผบก.ตชด.ภาค 1
17.พ.ต.อ.หญิง วลาวัณย์ ปิตาวรานนท์ รอง ผบก.สส.สตม.
18.พ.ต.อ.ประยุทธ ชมมาลี รอง ผบก.ตม.4
19.พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ บุญนัดดา รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต
20.พ.ต.อ.ไชยยศ จินดาทอง รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี
21.พ.ต.อ.วีระพันธ์ ทันใจ รอง ผบก.สส.ภ.6
22.พ.ต.อ.สมพงษ์ สวนคร้ามดี รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย
23.พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช
24.พ.ต.อ.สุวิช สว่างวงศ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4
และ25.พ .ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จว.น่าน

ทั้งนี้มีรายงานว่าจะต้องจับตาว่า ผบ.ตร. ขอก.ตร.เพื่อยกเว้นหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2560 นี้บางราย อาทิ พล.ต.ท.ไพศาล เชื้อรอด ผู้ช่วยผบ.ตร.ขึ้นเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ตร.เพื่อให้ได้ขยับเลื่อนตำแหน่ง เป็นกรณีพิเศษหรือไม่

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

Advertisment