ภูมิใจไทย ทำบุญครบ 10 ปี “อนุทิน” เล็งให้ผู้สมัครทำสัตยาบันคะแนนโหวต

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้จัดงานทำบุญใหญ่พรรค ในวาระเข้าสู่ปีที 10 ทั้งนี้ การจัดงานทำบุญพรรคซึ่งจัดในวันที่ 6 เม.ย.ของทุกปีได้เลื่อนมาเป็นวันที่ 1 เม.ย.เนื่องจากเป็นวันแรกที่สมาชิกพรรคต้องยืนยันการเป็นสมาชิกพรรค ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 โดยมีแกนนำพรรคและผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคร่มงานกันอย่างคึกคัก นำโดยนายอนุทิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ แกนนำพรรค

ชาติไทยฯ หวังได้ร่วมงานด้วย

นอกจากนี้ยังมี แกนนำพรรคการเมืองต่างๆ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยมามอบกระเช้าดอกไม้ ทั้งนี้ นายวราวุธ กล่าวกับนายอนุทินว่า หวังว่าจะได้ร่วมทำงานกันในสภา

ไม่มีปัญหาอัพเดทสมาชิก

Advertisment

จากนั้นนายอนุทิน แถลงว่า พรรคคิดว่าคงไม่มีปัญหาในขั้นตอนการยืนยันเป็นสมาชิกพรรค และคิดว่าตัวเลขสมาชิกจะเข้าเป้า หลังจากนี้ไปขึ้นอยู่กับการปลดล็อกข้อห้ามต่างๆ ในการทำกิจกรรมทางการเมืองโดย คสช.เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งทาง ภท.น้อมรับกฎกติกาทุกอย่างที่เป็นส่วนหนึ่งของรัฐธรรมนูญ 2560 และหลักเลี่ยงการกระทำใดๆ ท ก่อให้เกิดความสับสน ไม่ชัดเจนในบ้านเมือง พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ทุกองค์กรหน่วยงามให้เกิดความสงบสุขให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นโดเร็วที่สุด มั่นใจได้ว่าผู้สมัคร ภท.ที่มาเป็น ส.ส.ต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ ไม่ใช้วิธีสกปรก ก่อให้เกิดความขัดแย้งเพียงเพื่อจะทำให้เกิดความได้เปรียบในการชิงพื้นที่เป็น ส.ส. จะไม่ทำสิ่งใดๆ ที่ผิดกฎหมายขัดศีลธรรม หรือ เคลือบแคลงสงสัยต่อประชาชน

ขอพาบ้านเมืองสู่ความเจริญ

“ภท.เป็นพรรคที่เข้สู่ศักราชใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ เป็นพรรคที่เข้าใจความต้องการของประชาชนทั่วทุกภาค ทุกเขตอย่างดีพรรคหนึ่ง ก้าวย่างสู่ปีที่ 10 สถาบันการเมืองที่ยืนหยัดมาสิบปี ย่อมมีประสบการณ์ มีบทเรียนจากความสำเร็จ ความผิดพลาด สำคัญที่สุดคืออดกลั้นอดทน มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใด เพราะภารกิจนำพาบ้านเมืองสู่ความเจริญมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด สำคัญเหนืออารมณ์ สมาชิก ภท.แม้ไม่มีความเป็นไฮเทคมากๆ ภาพประกอบ พาวเวอร์พอยท์ตัวช่วยใดๆ หรือการประดิษฐ์คำสวยหรู เพราะคนของเราอยู่ติดพื้นที่ ประชาชนไม่จำเป็นต้องโฆษณาตัวเอง ประชาชนเป็นผู้บังคับบัญชา เชื่อมั่นในตัวเราอยู่แล้ว ความเชื่อมั่น ขอให้บทเรียนต่างๆ ในอดีตเป็นข้อพิสูจน์ ทราบอย่างดีว่าประชาชนต้องการสิ่งใด และภท.จะมอบสิ่งนั้นให้กับประชาชน เมื่อเวลาแห่งการเลือกตั้งมาถึง” อนุทิน กล่าว

Advertisment

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ภท.จะเป็นตัวพยุงระบบต่างๆ ให้ระบบบ้านเมืองไม่ชะงักเกิดความแตกแยก เพราะ ภท.มีคุณลักษณะพิเศษไม่เชื่อว่าความเจริญก้าวหน้าไม่อาจเกิดจากความขัดแย้ง ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อมีความสามัคคี เคารพกติกา เห็นต่างได้ แต่กติกาว่าอย่างไร เสียงข้างมากว่าอย่างไรก็ต้องเคารพ

จับผู้สมัครทำสัตยาบันคะแนนโหวต

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดความขี้เกียจของสมาชิกพรรค เพาะ ต้องเชื่อมั่นตัวเอง อย่ามาถามว่า หัวหน้าพร้อมไหม เลือกตั้งเมื่อไหร่ เมื่อก่อนมีคนถาม แต่ตอนนี้ไม่ถามแล้ว ภท.จะไม่มีสอบตกอีกแล้วมีแต่จะมากจะน้อย ทุกคนต้องมาทำสัตยาบันก่อนว่ามีความมั่นใจในรูปของโหวตเท่าไหร่ แล้วเอามานั่งคำนวณ เด้งแรกชนะในพื้นที่ และเอาคำนวณมาเป็นสมาชิกบัญชีรายชื่อ จากนั้นจะสนับสนุนในทุกรูปแบบ ทั้งกลยุทธ์ วิธีการ กำลังใจให้เป้าหมายบรรลุผลสำเร็จ” นายอนุทิน กล่าว

ตั้งเป้าโกยแต้ม ส.ส.ให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีพรรคทหารมาติดต่อให้ร่วมทำงานการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เพราะพรรคการเมืองยังตั้งไม่ได้ แม้แต่สมัครสมาชิกพรรคก็ยังทำไมได้ ยุคนี้เป็นยุคที่เราอย่าไปสนใจว่าใครจะมากับเรา เราจะไปกับใคร เราต้องบอกตัวเอง ณ วินาทีนี้ก่อนว่า พ้นจากการปิดหีบเลือกตั้ง เราต้องดูแลตัวเองในสิ่งที่ ภท.ได้รับเลือกตั้งมากที่สุด ทุกอย่างเป็นเรื่องรองการคาดเดาต่างๆ วินาทีนี้คิดว่า ทำอย่างไรให้ ภท.ได้มาก ให้ได้ ส.ส.จากการเลือกตั้งครั้งหน้าให้ได้มากที่สุด เลยไม่ได้ให้ความสนใจว่าจะทำอย่างไรกับพรรคอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ภท.ไม่มีความปัญหากับใครที่อยากเห็นบ้านเมืองสามัคคี มีความเจริญรุ่งเรือง ภท.พร้อมเป็นพันธมิตร แต่ถ้าพรรคไหนแตกแยกมีนโยบายอาจจะมีอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ทำให้เกิดความขัดแย้งคงไม่ใช่ ภท.ไปพิจารณาไปร่วมสังฆกรรมด้วย

ยันลูกเสธ.หนั่น ย้ายซบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ย้ายมาสังกัด ภท. นายอนุทิน กล่าวว่า มาสังกัด ภท. ชัดเจนแล้ว ซึ่ง ภท.ก็มีทีมงานอยู่พื้นที่พิจิตรเช่นกัน แต่วันนี้นายศิริวัฒน์ไม่ได้มาร่วมงานทำบุญพรรค เพราะพาลูกไปเที่ยวพัทยา ส่วนตนคงไปพบปะกับทีม จ.พิจิตรในเร็วๆ นี้ เพราะเกิดมาไม่เคยไป จ.พิจิตรเลย

ไม่หนุนรัฐบาลแห่งชาติ

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายเสนาะ เทียนทอง อดีต รมว.มหาดไทย ที่ให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ นายอนุทิน กล่าวว่า เกิดหรือไม่เกิดต้องดูในช่วงหลังเลือกตั้ง แต่พวกเราเป็นพรรคการเมืองเป็นบุคลากรที่อยู่ในกรอบประชาธิปไตย สิ่งใดที่ค้านกับระบอบประชาธิปไตย คงต้องเป็นเพียงผู้ให้กำลังใจ เพราะรัฐบาลแห่งชาติเท่ากีบทุกพรรคร่วมรัฐบาล ตนยังคิดไม่ออกว่าเป็นไปได้อย่างไร ถ้าตั้งเป็นรัฐบาลแห่งชาติ ก็ย้อนแย้งกับหลักประชาธิปไตย เพราะจะเป็นเผด็จการรัฐสภา แม้ได้คะแนนมากๆ ยังเป็นเผด็จการรัฐสภา จึงไม่กล้าคิดไปไกล