4 รมต. ยื่นใบลาออกแล้วมีผลวันพรุ่งนี้ ยังไม่ทาบทาม “บิ๊กตู่” เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. เวลา 09.55 น. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แถลงภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า ทั้งรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว พร้อมอวยพรทั้ง 4 คน ให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติให้ประสบความสำเร็จและคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ ส่วนที่พึ่งลาออกในวันนี้ เนื่องจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายในตำแหน่งรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์มาเข้าร่วมงานกับพรรคนั้น นายอุตตมกล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีการทาบทามนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานกับพรรคหรือทาบทามใครทั้งสิ้น เนื่องจากต้องรอมติภายในพรรคก่อน แต่ยืนยันว่าจะไม่ช้า เนื่องจากต้องได้ข้อยุติภายในวันที่ 4- 8 กุมภาพันธ์นี้ที่ต้องส่งรายชื่อให้ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าการลาออกในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น เป็นเพราะอุดมการณ์ที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และต้องการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรี ประกอบด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!