บ้าน”ยิ่งลักษณ์”ปิดเงียบ คนในบ้านบอก “ไม่อยู่ ไม่รู้ไปไหน ตั้งแต่เมื่อไหร่” ตร.รอคำสั่ง -หลักฐาน ขอหมายค้น!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐาน หลบหนี หรือจงใจไม่มาฟังคำพิพากษา ในคดีต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรณีไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว นั้น บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านพักยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสื่อมวลชนทยอยเดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยตั้งแต่เมื่อวันที่ 25-26 สิงหาคมที่ผ่านมา มาสังเกตการณ์บริเวณบ้าน ยังไม่มีใครพบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์เลย ทั้งนี้ มีตำรวจสน.ลาดพร้าว พื้นที่รับผิดชอบ 2 นาย มาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยประจำจุดตรวจโยธินพัฒนาตามปกติ

ด้าน พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) เปิดเผยว่า วางกำลังตำรวจ สน.ลาดพร้าว ไว้รอบบ้าน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายค้น เบื้องต้นยังติดต่อคนภายในบ้านได้ ซึ่งก็บอกว่าไม่ทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ไปอยู่ที่ไหน แต่ไม่ได้อยู่ในบ้าน แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่างไร

“เบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับคนภายในบ้าน มีแม่บ้าน คนรับใช้ แต่ก็ปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น ยืนยันตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลย ได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา โดยจะต้องวางกำลังดูแลความเรียบร้อยไปอีกสักระยะหนึ่งจนกว่าสถานการณ์จะปกติ ส่วนการขอหมายค้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และรอฟังคำสั่งจากบัญชาโดยตรงอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ” ผบก.น.4 กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment