ยังไม่มีใครเชิญร่วมครม.รัฐบาลใหม่! “วิษณุ” ระบุ ไม่ขอตอบอนาคตการเมืองตอนนี้ ย้ำเรื่องนี้ไม่เคยอยู่ในหัว

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สำหรับการประชุม ครม.ในวันนี้ไม่ใช่การประชุมครั้งสุดท้ายของ ครม.ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยจะประชุมครั้งสุดท้ายก็ต่อเมื่อ ครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่แล้ว

“โดยปกติ เมื่อตั้ง ครม.ใหม่แล้ว ครม.เดิมไม่จำเป็นต้องประชุมกันอีก เว้นเสียแต่มีเรื่องจำเป็นที่จะต้องประชุมเพื่อส่งต่อให้รัฐบาลใหม่เท่านั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีการยุบสภาก่อนวันที่ 24 พฤษภาคม ที่จะมีการรัฐพิธีเปิดสภาหรือไม่นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ต้องยุบ รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ซึ่งจะแตกต่างจากอดีต

สำหรับกรณีมีชื่อของตนติดโผ ครม.ในรัฐบาลใหม่นั้น นายวิษณุกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รับการเทียบเชิญแต่อย่างใด เเละหากได้รับการเทียบเชิญจะตอบรับหรือไม่นั้น ก็ยังไม่ทราบ และยังไม่ขอตอบในตอนนี้ เพราะตนไม่มีการตัดสินใจใดๆ เรื่องนี้ไม่เคยคิดอยู่ในหัวแม้แต่นิดเดียว

เมื่อถามว่า ถ้าได้รับการเทียบเชิญ ครม.ในรัฐบาลใหม่ พร้อมจะตอบรับหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า “ต้องดูก่อนว่าขั้วไหน ขั้วที่สามหรือขั้วใด”