ติดป้ายซัดผู้ว่าฯตรังไร้น้ำยาแก้น้ำท่วม ผู้ว่าฯโต้ให้รับผิดชอบทุกเรื่อง จะมีนักการเมืองทำไม

น้ำท่วมตรังพ่นพิษ มือดีติดโปสเตอร์โจมตีผู้ว่าฯไร้น้ำยาแก้ปัญหา ขณะที่ ผู้ว่าฯออกโรงโต้เป็นหน้าที่ของท้องถิ่น จังหวัดเพียงบูรณาการจัดการปัญหา พร้อม แจงหากต้องรับผิดชอบทุกเรื่องแล้วจะมีนักการเมืองทำไม

รายงานจากจังหวัดตรังแจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ได้มีมือดีนำโปสเตอร์เขียนข้อความ “ท่วม กี่ปี กี่ชาติ กี่ผู้ว่าฯ ไม่เคยคิดแก้ไข ทำไม่รู้ ไม่เห็น ไม่สนใจ อยู่ทำไม อายปลวก พวกแมลง” มาติดไว้บริเวณสวนสาธารณะพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง หลังจากที่จังหวัดตรังประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครตรังได้รับผลกระทบ ภายในเขตเทศบาลนครตรังตกอยู่ใต้บาดาลเพียงข้ามคืน

โดยประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทาง ให้ความสนใจ หยุดอ่านข้อความที่ปรากฏบนแผ่นโปสเตอร์ดังกล่าว ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานา บางคนก็เห็นด้วยว่าที่ผ่านมา หน่วยงานรับผิดชอบไม่มีความจริงใจการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในเขตเทศบาลอย่างซากซ้ำจำเจเป็นประจำ และบางคนเห็นว่า น่าจะเป็นการดิสเครดิตผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ชี้แจงผ่านสื่อโชเซียล ทางไลน์ส่วนตัวและไลน์กลุ่มว่า ตามที่ได้มีการแชร์ข้อความเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครตรัง โดยระบุว่า ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดมาหลายคนแล้วไม่ได้แก้ไข นั้น ขอเรียนให้ทราบเป็นความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องว่า การบริหารจัดการปัญหาอุทกภัยภายในท้องถิ่นนั้น เป็นภารกิจของท้องถิ่นโดยตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้บริหารราชการส่วนภูมิภาค จะเป็นผู้บูรณาการเชื่อมโยงการบริหารจัดการปัญหาอุทกภัยตามลำดับชั้นจากองค์กรปกครองท้องถิ่น อำเภอ จังหวัดและส่วนกลาง

“จึงต่างกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นประเภทหนึ่ง ต้องรับผิดชอบการบริหารจัดการอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยตรง กรณีเกิดอุทกภัยในพื้นที่เทศบาลนครตรังจึงเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของเทศบาลนครตรัง ทั้งฝ่ายผู้บริหารและสภาที่จะตั้งงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการต่างๆ เช่น ขุดลอกคู คลอง ท่อระบายน้ำ จัดซื้อเครื่องสูบน้ำ ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ เป็นต้นถ้าผู้ว่าราชการจังหวัดต้องรับผิดชอบทุกเรื่องแล้วจะมีนักการเมืองทำไม” นายศิริพัฒ ระบุ

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment