“ประยุทธ์” ไม่ทนส่งทนายแจ้งความ “ชัยธวัช” เลขาก้าวไกล หมิ่นประมาท

ทนาย พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งความ “ชัยธวัช ตุลาธน” เลขาธิการพรรคก้าวไกล – แอดมินเพจ ข้อหาหมิ่นประมาท หลังลงรูปนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมข้อความ ซึ่งทนายความระบุว่าเป็นข้อความบิดเบือน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ที่ สน.นางเลิ้ง นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน แจ้งความกับ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันทัย รอง ผกก. (สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กับแอดมินเพจพรรคก้าวไกล

ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ภาพและข้อความต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ผ่านเพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี และ ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิดแอดมินเพจพรรคก้าวไกล ที่นำรูป พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส ลงบนเพจของพรรคก้าวไกล แล้วนายชัยธวัช มาคอมเมนต์ข้อความในเชิงหมิ่นประมาท โดยจะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

“นายกฯ ไม่ได้กำชับสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะผมมาทำตามหน้าที่อยู่แล้ว หากมีกรณีอื่น ๆ ที่มีการกล่าวหาบิดเบือนเรื่องวัคซีนหรือสถาบัน ก็จะตรวจสอบและดำเนินคดี ดังเช่นที่ผ่านมา” นายอภิวัฒน์ กล่าว และว่า

ส่วนกรณีที่ตนรับมอบอำนาจมาแจ้งความ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 เรื่องวัคซีนพระราชทานนั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ยื่นขอเพิ่มพยาน ซึ่งเป็นดุลพินิจที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณา